Báo Hànộimới kỷ niệm 60 năm xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên

09:10, 25/10/2017

Ngày 24-10-2017, Báo Hànộimới tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên (24-10-1957 - 24-10-2017). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí:  Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan Trung ương, đại diện một số cơ quan ngoại giao, các đối tác, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam và Hà Nội; lãnh đạo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc tới dự.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao tặng Bức trướng của BCH Đảng bộ Thành phố Hà Nội cho Báo Hànộimới.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao tặng Bức trướng của BCH Đảng bộ Thành phố Hà Nội cho Báo Hànộimới.

Sau Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1957), trước yêu cầu mới của cách mạng Việt Nam, ngày 24-10-1957, Báo Thủ đô đã chính thức ra mắt bạn đọc số đầu tiên. Đầu năm 1959, thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác báo chí và nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn mới, Thành uỷ Hà Nội hợp nhất Báo Thủ đô với Báo Hà Nội. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã đặt tên cho tờ báo là Thủ đô Hà Nội. Tết Mậu Thân năm 1968, thực hiện chủ trương nhất quán về báo Đảng, Báo Thời mới - tờ báo của các nhân sĩ trí thức tiến bộ đã sáp nhập với Báo Thủ đô Hà Nội. Lần thứ 2, báo được Bác Hồ đặt tên là Báo Hànộimới và trở thành tên gọi chính thức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cho đến nay. 

Kể từ số hằng ngày đầu tiên xuất bản đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành uỷ Hà Nội, Báo Hànộimới luôn là công cụ tuyên truyền sắc bén, hiệu quả, góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển Thủ đô. Tập thể các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng phong cách làm việc “Báo Hànộimới - Giỏi về nghiệp vụ, vững về chính trị, tư tưởng, đẹp về văn hoá”.

60 năm xây dựng và trưởng thành, với những thành tích đáng tự hào qua các thời kỳ, báo Hànộimới vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng Lao động./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com