Vô địch Barcelona Open, Nadal một lần nữa làm nên lịch sử

06:05, 03/05/2017

Rafael Nadal đã dễ dàng vượt qua Dominic Thiem (Áo) với tỷ số 6-4, 6-1 trong trận chung kết giải quần vợt Barcelona Open rạng sáng 1-5, qua đó lần thứ 10 trong sự nghiệp bước lên bục cao nhất tại đấu trường này (2005-2009, 2011-2013, 2016-2017).

Nadal hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Barcelona Open. Ảnh: Reuters
Nadal hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch Barcelona Open. Ảnh: Reuters

Mặc dù gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến thắng trước hạt giống số một Andy Murray ở bán kết, song trước một tay vợt được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện” như Nadal, Thiem đã không thể làm nên bất ngờ và nhanh chóng chấp nhận gác vợt chỉ sau hơn 90 phút thi đấu.

Đây là đấu trường thứ hai mà Nadal 10 lần đăng quang ngôi vô địch, sau Monte Carlo Masters, nơi anh đã xuất sắc hạ người đồng hương Albert Ramos-Vinolas 6-1, 6-3 để trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở (Open) sở hữu bộ sưu tập 10 danh hiệu trong cùng một giải đấu.

Phát biểu cảm nghĩ của mình, Nadal hạnh phúc cho biết: “Hai chiến thắng liên tiếp tại hai giải đấu đặc biệt thực sự là một khởi đầu như mơ cho mùa giải sân đất nện năm nay.”

Với hành trang là hai chức vô địch liên tiếp tại Monte Carlo và Barcelona, Nadal đang tràn đầy tự tin hướng tới kỳ tích tiếp theo tại Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất trong năm diễn ra trên mặt sân đất nện. Đây cũng là đấu trường mà anh từng chín lần đăng quang trong quá khứ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com