John Terry sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải

05:04, 19/04/2017

Câu lạc bộ (CLB) hiện đang dẫn đầu Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) Chelsea vừa đưa ra tuyên bố chính thức, đội trưởng John Terry sẽ nói lời chia tay đội bóng áo xanh sau khi mùa giải 2016-2017 kết thúc.

Trên trang web chính thức của mình, đại diện thủ đô nước Anh phát tuyên bố nhấn mạnh, mọi thành viên ở Stamford Bridge bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp của Terry và chúc anh gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Tuyên bố của Chelsea cũng cho biết thêm, cả CLB và John Terry đều hướng tới khả năng anh sẽ trở lại cùng đội bóng trong tương lai với một vai trò khác để có thể chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều năm thi đấu của mình với các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và người hâm mộ.

Thủ quân thành công nhất của Chelsea, John Terry sẽ rời câu lạc bộ chủ quản để tìm kiếm cơ hội ra sân ở một đội bóng khác sau 22 năm gắn bó cùng đội chủ sân Stamford Bridge. (Ảnh: Getty Images)
Thủ quân thành công nhất của Chelsea, John Terry sẽ rời câu lạc bộ chủ quản để tìm kiếm cơ hội ra sân ở một đội bóng khác sau 22 năm gắn bó cùng đội chủ sân Stamford Bridge. (Ảnh: Getty Images)

Terry đã cùng Chelsea giành 14 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm một chức vô địch Champions League và bốn danh hiệu Premier League trong 19 mùa giải đầu tiên tại CLB. Nhưng dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte, anh chỉ mới có được vỏn vẹn mười lần ra sân thi đấu.

Mặc dù đã có những kế hoạch được vạch ra cho tương lai mà Terry có thể sẽ trở lại Chelsea với vị trí trên băng ghế huấn luyện, ở tuổi 36, hậu vệ người Anh vẫn muốn tìm kiếm thêm những cơ hội để được ra sân thi đấu.

Terry cho biết: “Sau 22 năm, tôi có rất nhiều điều để nói và rất nhiều người tôi muốn chuyển lời cảm ơn tới tại đội bóng tuyệt vời này. Tôi sẽ quyết định tương lai của mình trong thời gian tới, nhưng mối quan tâm hiện tại của tôi là góp sức cùng đội bóng giành nhiều thắng lợi trong mùa giải này. Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi tích cực nhưng sau khi tất cả mọi chuyện đã được xem xét cẩn thận, tôi đã quyết định đó chính là thời điểm thích hợp nhất để ra đi”.

Lý giải về quyết định của mình, đội trưởng Terry cho rằng: “Mặc dù vẫn được chào đón trên sân, tôi hiểu rằng những cơ hội sát cánh cùng đồng đội ở Chelsea đang dần trở nên hạn chế hơn với bản thân mình. Tôi mong muốn tiếp tục được chơi bóng và sẽ tìm kiếm cơ hội khác để tiếp tục với những thử thách mới. Tôi sẽ luôn luôn là người của Chealsea và sẽ nỗ lực hết sức để kết thúc mùa giải cuối cùng của mình như là một cầu thủ Chelsea trong thành công”.

Nữ Giám đốc điều hành của Chelsea, bà Marina Granovskaia nhấn mạnh: “Terry là một cầu thủ xuất sắc và một đội trưởng đầy nhiệt huyết đã góp công đưa Chelsea trở thành một trong những CLB hàng đầu thế giới. Terry luôn nhận được sự ủng hộ tại CLB và sân Stamford Bridge mong được chào đón anh trở lại trong tương lai”.

Terry đã ký một loạt các hợp đồng kéo dài một năm trong những mùa bóng gần đây nhưng anh đã phải chờ cho đến cuối tháng 5 năm ngoái trước khi được đề nghị một bản hợp đồng mới. Và giờ đây, sau 22 năm gắn bó cùng đội chủ sân Stamford Bridge, anh đã quyết định nói lời chia tay.

Một loạt các đội bóng của Trung Quốc, Mỹ và cả châu Âu hiện đang bày tỏ mong muốn có được chữ ký của thủ quân thành công nhất tại Chelsea cho đến nay, trong đó có Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng Trung Quốc nơi Gustavo Augusto, một đồng đội cũ Terry từng sát cánh, hiện đang nắm quyền huấn luyện. Nguồn tin từ tờ Telegraph của Anh cho biết, Terry có thể bỏ túi 20 triệu bảng Anh cho một mùa giải ở Trung Quốc.

Trong khi đó, một số CLB ở Ngoại hạng Anh như Bournemouth và West Bromwich Albion cũng đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Terry dưới dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Bên cạnh đó, Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS), nơi mà các tên tuổi lớn khác của làng túc cầu như Frank Lampard, Steven Gerrard và David Beckham đã kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số của mình, cũng sẽ là một điểm đến đáng cân nhắc. Ngoài ra, một đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới thủ quân của Chelsea.

Sự ra đi của Terry sẽ đánh dấu kết thúc một kỉ nguyên thành công của anh tại Chelsea, khoảng thời gian mà hậu vệ 36 tuổi đã trở thành một biểu tượng gần như không thể thay thế tại sân Stamford Bridge. Anh đứng thứ ba trong danh sách các cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong màu áo Chelsea với 713 trận và cũng là cầu thủ giữ băng đội trưởng Chelsea nhiều nhất với kỷ lục 578 lần.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com