Vòng 35 La Liga Santander 2016-2017: Granada chính thức xuống hạng sau thất bại 1-2 trước Real Sociedad

10:05, 01/05/2017

Granada vừa trở thành đội bóng thứ hai ở La Liga chính thức xuống hạng chơi ở Giải hạng hai Tây Ban Nha Segunda Liga ở mùa bóng năm sau, sau khi chịu thất bại 1-2 trước Real Sociedad ở vòng 35.

Trong trận đấu trên sân Anoeta khuya 29-4, chủ nhà Real Sociedad là đội mở tỷ số trước do công của Carlos Vela ngay trước khi hiệp một kết thúc. Đội khách đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng cũng phải đến phút 65, tiền đạo người Colombia Adrian Ramos mới cụ thể hóa những nỗ lực bên phía đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Tony Adam thành bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, Sociedad một lần nữa lại chứng tỏ sự vượt trội so với đội khách. Phút 84, Sergio Canales lốp bóng thông minh đưa bóng đến chân Juanmi và tiền đạo sinh năm 1993 này ngay lập tức tung ra cú vô lê làm tung lưới Guillermo Ochoa.

Bàn thắng của Juanmi đã ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Sociedad và cũng chính thức “tiễn” thầy trò Tony Adam xuống giải hạng hai vào năm sau sau sáu mùa bóng thăng trầm ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Trận thua trên sân Anoeta là thất bại thứ 23 ở mùa giải năm nay của Granada và cũng là trận thua thứ tư trong cả bốn trận đấu dưới trướng HLV Tony Adams kể từ khi cựu thủ quân Arsenal được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng vào ngày 10-4 vừa qua.

Sau trận thua này, Granada chỉ có được 20 điểm qua 35 vòng đấu và hiện xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Mặc dù La Liga còn ba vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng với việc cách nhóm an toàn những 10 điểm, vị thuyền trưởng người Anh cùng các học trò không thể làm gì hơn ngoài việc ngậm ngùi nói lời chia tay La Liga.

Trước đó, đội bóng cuối bảng Osasuna cũng chính thức nhận vé xuống hạng với vỏn vẹn 18 điểm sau 34 trận.

Xếp ngay trên Granada, Sporting Gijon mặc dù vẫn còn cơ hội “sống sót” trên lý thuyết với 24 điểm trong tay nhưng sau trận thua 1-3 trước Villarreal ở vòng đấu này, cơ hội trụ hạng đang trở nên hết sức mong manh, bởi đội xếp trên Gijon ở vị trí thứ 17 là Leganes đang hơn đội chủ sân El Molinon sáu điểm và còn một trận chưa đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com