Messi lập cú đúp, Barca "nhấn chìm" Real ngay tại Bernabeu

08:04, 25/04/2017

Pha lập công ở phút 90 của Lionel Messi đã giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Real Madrid với tỷ số 3-2 trong trận El Clasico (Siêu kinh điển) ở vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng 24-4, qua đó một lần nữa đánh chiếm vị trí số một bảng xếp hạng từ tay “Kền kền trắng”.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao độ và có những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành của nhau trong những phút thi đấu đầu tiên.

Cristiano Ronaldo buộc thủ môn Marc-Andre ter Stegen phải trổ tài cứu thua với hai cú dứt điểm ở phút thứ sáu và phút 22; trong khi đó, Barca cũng có cơ hội khá nguy hiểm ở phút 11, song Luis Suarez lại tung cú sút thiếu chính xác từ mép ngoài vòng cấm dù đã có thời gian chỉnh bóng.

Sau một số nỗ lực không thành công, đội chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Casemiro ở phút 28. Từ pha câu bóng bổng vào vòng cấm của Marcelo, Sergio Ramos vô-lê sút bóng chạm cột dọc trước khi Casemiro đệm bóng bật ra vào lưới trống.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số của Messi. Ảnh: Goal
Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số của Messi. Ảnh: Goal

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Trong một pha lên bóng năm phút sau đó, ngôi sao Lionel Messi đã đi bóng lắt léo qua hai hậu vệ Dani Carvajal và Nacho và tung cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Keylor Navas, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây là bàn thắng đầu tiên mà M10 ghi vào lưới Real Madrid trong suốt ba năm qua.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Ter Stegen đã phải làm việc khá vất vả để ngăn không cho Real tái lập lợi thế dẫn bàn, trong đó đáng chú ý là pha bay người cản phá thành công cú “nã pháo” của Luka Modric ở phút 36.

Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Zinedine Zidane tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên lại vấp phải bức tường phòng ngự khá chắc chắn từ phía Ter Stegen.

Thủ thành người Đức đã trổ tài cứu thua cho Barca với hai pha giải nguy liên tiếp ở phút 49 và 54 sau cú dứt điểm hiểm hóc của Toni Kroos và pha đánh đầu cận thành của Karim Benzema.

Ở đầu sân bên kia, Keylor Navas cũng phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn các tình huống vây hãm của đội khách. Thủ môn người Costa Rica dùng chân chặn cú xỉa bóng cận thành của Paco Alcacer ở phút 56 trước khi bay người cản phá cú đánh đầu dũng mãnh của Gerard Pique ba phút sau đó.

“Kền kền trắng” đã có thể một lần nữa vượt lên dẫn trước nếu như Ronaldo xử lý bóng cẩn thận hơn sau khi đường chuyền đầy tinh thần đồng đội của Asensio đưa anh vào thế đối mặt với thủ thành Ter Stegen.

Tình huống bỏ lỡ đầy tiếc nuối đó đã khiến Real phải trả giá đắt. Phút 73, Ivan Rakitic dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái từ mép ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Keylor Navas lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Mặc dù phải thi đấu thiếu người khi Sergio Ramos nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Messi ở phút 77, song Real vẫn xoay sở để có được bàn gỡ hòa ở phút 85 do công của tiền đạo người Colombia James Rodriguez.

Tuy nhiên, khi tất cả mọi người đều đã nghĩ tới một kết quả hòa giữa hai đội, siêu sao Messi một lần nữa lại tạo ra sự khác biệt. Phút 90, bóng từ chân Jordi Alba được chuyền cho Messi trong vòng cấm, và M10 đã khiến cả khán đài dậy sóng với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc trái mang về thắng lợi chung cuộc 3-2 cho đoàn quân của HLV Enrique.

Với pha làm bàn quyết định này, Messi đã chính thức cán mốc 500 bàn thắng dưới màu áo Barca, đồng thời trở thành cầu thủ “nổ súng” nhiều nhất trong lịch sử El Clasico với 16 bàn, hai bàn nhiều hơn tiền bối Alfredo Di Stefano (Real).

Sau vòng 33, thầy trò HLV Enrique đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 75 điểm, bằng điểm với Real Madrid nhưng lại có hiệu số bàn thắng-thua trội hơn (62:48).

Kết quả các trận đấu khác:

- Espanyol 0-1 Atletico

- Sevilla 2-0 Granada

- Villarreal 2-1 Leganes

- Celta 0-1 Betis

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com