Falcao sở hữu hiệu suất ghi bàn cao nhất tại châu Âu

05:04, 21/04/2017

Không phải cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo, cũng chẳng phải siêu sao Lionel Messi, tiền đạo Radamel Falcao của đội bóng đến từ Công quốc Monaco mới là cầu thủ đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại cúp châu Âu.

Bàn thắng tiền đạo người Colombia ghi được vào lưới Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà Stade Louis II không chỉ giúp AS Monaco thẳng tiến vào bán kết với tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt trận mà còn thiết lập nên một kỷ lục mới cho thủ quân 31 tuổi này.

Cú đánh đầu thành bàn trên đánh dấu bàn thắng thứ 45 của Falcao chỉ trong 50 lần được ra sân ở đấu trường châu Âu. Tính trung bình, anh đã ghi được 0,9 bàn/trận, hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử các giải đấu cấp câu lạc bộ do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức.

Tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao của AS Monaco ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt về Champions League, ngày 20-4. (Ảnh: Goal)
Tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao của AS Monaco ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt về Champions League, ngày 20-4. (Ảnh: Goal)

Người đứng thứ hai trong danh sách này là danh thủ Gerd Muller của Bayern Munich với 62 bàn ghi được trong 71 trận (hiệu suất 0,87). Trong khi đó, Messi mới chỉ có được hiệu suất 0,83 bàn/trận, xếp thứ 5 trong danh sách. Mặc dù vừa trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn tại đấu trường Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cũng chỉ đạt hiệu suất 0,72 bàn/trận.

Bất kỳ ai từng dõi theo những thành công của Falcao ở Porto hay Atletico Madrid có thể sẽ cảm thấy tiếc nuối khi chứng kiến chuỗi ngày không lấy gì làm sáng sủa của “mãnh hổ” Falcao tại Premier League trong mầu áo của Manchester United và sau đó là Chelsea.

Tuy nhiên, khi chuyển sang khoác áo đại diện Ligue 1, tiền đạo người Colombia đã “hồi sinh” mạnh mẽ mặc dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Và 18 bàn thắng chỉ trong 24 trận cho Monaco ở mùa giải này chính là minh chứng rõ nhất.

Không những thế, ở đấu trường châu lục vốn nổi tiếng khốc liệt và có tính cạnh tranh cao nhất trong các giải đấu trên toàn thế giới, Falcao hầu như đều ghi bàn ở tất cả các trận đấu anh góp mặt. Thống kê cho thấy, Falcao đã chọc thủng lưới 22 đội bóng trong số 24 câu lạc bộ mà Monaco đã chạm trán ở cúp châu Âu, bao gồm cả các trận đấu vòng loại và Siêu Cúp.

Bản năng săn bàn trở lại cùng kinh nghiệm trận mạc dày dạn đã giúp Falcao trở thành một thủ lĩnh thực sự ở Monaco. Bên cạnh đó, sát cánh cùng Falcao trên hàng công của đội bóng Công quốc, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe cũng vừa lập nên cho riêng mình một kỷ lục mới.

Bàn mở tỷ số của tiền đạo mới 18 tuổi trong trận đấu rạng sáng nay đánh dấu bàn thắng thứ 5 Mbappe có được sau bốn lần ra sân tại Champions League, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi bốn tháng) ghi được năm bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Ở trận lượt đi một tuần trước đó, tiền đạo người Pháp đã có cho riêng mình một cú đúp, đồng thời chính là người mở tỷ số trong trận lượt về và cũng góp phần vào bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Falcao.

Chỉ duy nhất “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez là cầu thủ từng ghi năm bàn thắng tại Champions League trước ngày sinh nhật lần thứ 19 của mình nhưng tại thời điểm đó, huyền thoại của sân Bernabeu lại "già" hơn Mbappe đến 41 ngày. Tiền đạo người Pháp hoàn toàn có cơ hội để kéo dài thành tích khi trước mắt anh còn những hai lượt trận bán kết sắp tới.

Sức trẻ cùng kinh nghiệm và những kỷ lục ghi bàn của bộ đôi tấn công Mbappe-Falcao sẽ là vũ khí đáng gờm sẵn sàng đe dọa hàng thủ của bất kỳ đối thủ nào tại bán kết Champions League.

Như vậy, vòng bán kết Champions League 2016-17 đã xác định được bốn cái tên góp mặt là Real Madrid, Atletico Madrid, Juventus và AS Monaco. Lễ bốc thăm hai cặp đấu bán kết sẽ được UEFA tiến hành vào chiều mai theo giờ Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com