Ronaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết

05:05, 04/05/2017

Một mình tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi cả 3 bàn, giúp Real đại thắng Atletico 3-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng 3-5 (giờ Việt Nam). Siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỉ số ở phút thứ 10, trước khi ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp hai ở các phút 73 và 86.

Trên sân Santiago Bernabeu, Real đã có một trận đấu hoàn hảo trước các vị khách Atletico. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn và bắt chặt các chân sút của đối phương.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đương nhiên là chủ nhân của cú hat-trick. Sau khi đã ghi đến 5 bàn vào lưới Bayern Munich ở vòng tứ kết, Ronaldo tiếp tục gây ấn tượng mạnh với việc 3 lần chọc thủng lưới đội bóng đã giữ sạch lưới đến 6/10 trận gần nhất ở Champions League. Tuổi tác có thể khiến tốc độ và sức mạnh của Ronaldo giảm đi ít nhiều, nhưng bản năng săn bàn của anh thì vẫn sắc bén và ngày càng hoàn thiện. Không di chuyển nhiều để giữ sức, tiền đạo mang áo số 7 của Real tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm đối phương với những pha xử lý nhanh như điện. Anh đánh đầu mở tỉ số, nã “đại bác” nhân đôi cách biệt và dứt điểm nhẹ nhàng ấn định chiến thắng. Các đồng đội đều nỗ lực kiến tạo tốt nhất cho Ronaldo và anh đã không gây thất vọng. 3 bàn ở trận này đã nâng số bàn thắng của Ronaldo ở Champions League mùa này lên con số 10, chỉ kém 1 bàn so với Messi. Đây đã là hat-trick thứ 42 của Ronaldo ghi cho Real.

 Trận derby Madrid ở Champions League diễn ra quyết liệt. Ảnh: Reuters
Trận derby Madrid ở Champions League diễn ra quyết liệt. Ảnh: Reuters

Ở cuộc so tài trên sân Bernabeu, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách khi Real ép sân còn Atletico đá phòng ngự phản công. Real có thể đã thắng đậm hơn nếu thủ thành Oblak bên phía Atletico không xuất sắc cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo Benzema và pha đánh đầu của trung vệ Varane ở các phút thứ 7 và 16. Ngoài ra, Benzema chút nữa đã có một “siêu phẩm” nếu cú dứt điểm kiểu “xe đạp chổng ngược” của anh ở phút 29 không đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong cả trận, Atletico gần như không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Real. Duy nhất một lần đội khách tạo được “sóng gió” khi Gameiro phá bẫy việt vị thành công nhưng không thắng được thủ thành Navas trong pha đối mặt ở phút 17.

Đội hình “sứt mẻ” đã khiến Atletico gặp nhiều khó khăn. Trong tình cảnh thiếu cả hai hậu vệ phải Juanfran và Vrsaljko vì chấn thương, HLV Simeone buộc phải để Savic vào vị trí này. Trước trận, vị HLV người Argentina đã bày tỏ lo ngại về điểm yếu này và quả thực điều lo ngại ấy đã xảy ra. Savic là người mắc lỗi chính trong bàn thua thứ nhất khi để Ronaldo thoải mái đánh đầu trong vòng cấm. Ngoài ra, vị trí của Savic liên tục bị Ronaldo và Marcelo khoét vào khai thác triệt để.

Với hàng thủ “chắp vá”, Atletico chủ yếu lo phòng ngự nên hàng công không có điều kiện để tỏa sáng. Cặp tiền đạo Griezmann và Gameiro thường xuyên phải lùi về sân nhà để tham gia phối hợp, thậm chí Griezmann có lúc phải cật lực chạy về gần khung thành để cản phá tình huống hãm thành của đối phương.

Trái ngược với Simeone, HLV Zidane lại có trong tay đầy đủ những “quân bài” tốt nhất và băng ghế dự bị rất chất lượng. Isco, Asensio và Lucas đã thi đấu tốt khi được HLV người Pháp tin tưởng. Bàn thắng thứ ba của Real xuất phát từ nỗ lực đi bóng và kiến tạo của cầu thủ trẻ Lucas.

Ghi 3 bàn và không để thủng lưới, Real đã đặt một chân vào trận chung kết, qua đó có nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com