Arsenal thắng thuyết phục Man United 2-0

08:05, 08/05/2017

Từ lâu, các cầu thủ Arsenal mới có trận đấu hay trước Man United và thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà Emirates. Trận thắng quan trọng đối thủ cạnh tranh trực tiếp này mở ra hy vọng cho thầy trò HLV A. Wenger trong cuộc giành quyền dự Champions League mùa tới.

D. Welbeck (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.
D. Welbeck (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Các cầu thủ Man United chơi rất tự tin trên sân của Arsenal. Phút thứ 5, Martial đã có pha dứt điểm buộc thủ môn P. Cech phải vất vả cứu nguy cho Arsenal. Trận hòa 0-0 giữa Liverpool và Southampton đã đem lại cơ hội cho cả Arsenal và Man United nếu thắng trong trận đấu này. Phút thứ 9, A. Ramsey sút bóng chéo góc và chỉ có tài năng của thủ môn De Gea, Man United mới tránh khỏi bàn thua trông thấy. Cầu thủ hai đội chơi tấn công không khoan nhượng. Phút 26, bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn De Gea, D. Welbeck dứt điểm cận thành nhưng trung vệ P. Jones kịp thời ngăn chặn. HLV J. Mourinho gây bất ngờ khi để P. Pogba và Rashford ngồi ghế dự bị. Phút 31, sóng gió liên tiếp nổi lên trước khung thành của đội khách, Oxlade-Chamberlain sút bóng căng, thủ môn De Gea tung người đẩy bóng chịu phạt góc. Dù không còn được coi là derby nước Anh nhưng diễn biến trận đấu giữa Arsenal và Man United rất hấp dẫn. Phút 32, R. Holding chuyền bóng về bất cẩn, W. Rooney cướp được bóng nhưng thủ môn P. Cech đã kịp sửa sai cho đồng đội, phá được cú sút của Rooney.

Arsenal bước vào hiệp 2 bằng những pha tấn công khá ăn ý. Phút 54, Xhaka bất ngờ sút xa, bóng trúng người Herrera, vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn De Gea, vào lưới, Arsenal có bàn mở tỷ số khá may mắn. Chỉ vài phút sau, phút 57, niềm vui của CĐV Arsenal được nhân đôi : Oxlade-Chamberlain câu bóng từ cánh phải vào trung lộ, D. Welbeck – người cũ của Man United, đánh đầu cực mạnh, không cho De Gea cơ hội cản phá, nâng cách biệt lên 2-0 cho đội chủ nhà. Hai bàn thắng đẹp như mơ của các “pháo thủ”. Đã từ lâu, Arsenal mới có một trận đấu hay và kết quả như ý trước Man United như thế. Lập tức, HLV J. Mourinho phải tung Lingard và Rashford vào sân thay Mkhitryan và Herrera. Phút 65, Rooney sút phạt khá hay, thủ môn P. Cech phải phá bóng chịu phạt góc.

Tạo được cách biệt khá an toàn, các cầu thủ Arsenal thêm hưng phấn và tự tin, giữ được thế trận công - thủ vững vàng. Hàng phòng ngự và thủ môn P. Cech của Arsenal không mắc sai lầm nào, giữ vững tỷ số 2-0 đến hết trận. Arsenal thắng xứng đáng, còn nguyên hy vọng giành quyền dự Champions League mùa tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com