Miu Hirano vô địch đơn nữ bóng bàn châu Á 2017

06:04, 17/04/2017

Cây vợt 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano đã chấm dứt sự thống trị của các cây vợt nữ người Trung Quốc sau khi đánh bại cây vợt Trần Mộng 3-0 ở trận chung kết và đoạt cúp vô địch đơn nữ bóng bàn châu Á 2017. Hirano là người trẻ nhất và là cây vợt Nhật Bản đầu tiên giành danh hiệu này sau 20 năm và là người thứ ba không phải Trung Quốc đoạt vương miện trong lịch sử bóng bàn châu Á.

 

Cây vợt 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano đoạt chức vô địch đơn nữ Giải vô địch bóng bàn châu Á 2017.
Cây vợt 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano đoạt chức vô địch đơn nữ Giải vô địch bóng bàn châu Á 2017.

Sau khi gây “sốc” loại cây vợt số 1 thế giới Đinh Ninh ở vòng tứ kết, cây vợt 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano lại tiếp tục gây chấn động làng bóng bàn châu Á bằng chiến tích đánh bại cây vợt số 2 Trung Quốc Zhu Yuling ở vòng bán kết và đoạt chức vô địch đơn nữ châu Á 2017 sau khi đại thắng Trần Mộng trong trận chung kết sau đó.

Trận bán kết gặp cây vợt đương kim vô địch Zhu Yuling, Miu Hirano chủ động ôm bàn tấn công liên tục bằng những cú đánh chuẩn xác và uy lực và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 (11-7, 11-9, 11-8).

Bước vào trận chung kết gặp Trần Mộng, Miu Hirano rất tự tin và hưng phấn. Cây vợt hạt giống số 10, 17 tuổi đã hoàn toàn chiếm ưu thế trước cây vợt hạt giống số 11 người Trung Quốc và chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0 (11-9, 11-8, 11-7).

“Cuồng phong” Hirano – biệt danh đáng yêu mà người hâm mộ đặt cho cô gái Miu Hirano đã thật sự là cơn “cuồng phong”, khiến đối thủ Trần Mộng phải ngạc nhiên, không thể đối phó. Những cú giao bóng xoáy biến hóa của Hirano đã khiến Trần Mộng lúng túng và bị động chống đỡ những cú đánh nhanh tiếp theo.

Sau chiến thắng, Miu Hirano phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc và ngạc nhiên với chiến thắng này. Tôi không nghĩ mình có thể đánh bại các cây vợt Trung Quốc, mà là ba người liên tiếp. Trước đây gặp Đinh Ninh, tôi chưa bao giờ thắng. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục chơi tốt để giành danh hiệu ở giải vô địch thế giới tổ chức tại Dusseldorf (Đức) sắp tới”.

HLV của Trần Mộng, ông Khổng Lệnh Huy cho rằng: “Trần Mộng đã gặp khó khăn trả những cú giao bóng của Hirano và không có cơ hội trong ba cú đánh đầu tiên. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải nghiên cứu những điểm mạnh của Hirano. Đánh bại liên tiếp ba cây vợt của chúng tôi, cô ấy đã chứng tỏ được khả năng của mình”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com