Arsenal hòa kịch tính Man City 2-2 trên sân nhà

07:04, 04/04/2017

Các học trò của HLV A. Wenger đã chiến đấu đầy quyết tâm trước đội khách Man City và xứng đáng giành một điểm trên sân nhà dù hai lần bị dẫn trước. Trận hòa này và trước đó M.U bị chia điểm, khiến cuộc đua vào tốp 4 diễn ra vô cùng gay cấn.

Đội chủ nhà Arsenal bị dội gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 5 của trận đấu: từ đợt tấn công nhanh, Sane vượt qua sự truy cản của hậu vệ Bellerin, đưa bóng vào lưới thủ môn Ospina, ghi bàn chớp nhoáng cho Man City. Các hậu vệ của Arsenal, nhất là Bellerin đã lơi lỏng trong pha bóng này. Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Man City chơi rất hưng phấn. Phút thứ 10, De Bruyne sút xa, thủ môn Ospina không thể bắt bóng, nhưng may mắn bóng trúng cột dọc khung thành dội ra, D. Silva sút bồi nhưng lần này thủ môn Ospina cản phá được.

Pha ghi bàn gỡ 2-2 cho Arsenal của Mustafi (áo đỏ, bật cao nhất).
Pha ghi bàn gỡ 2-2 cho Arsenal của Mustafi (áo đỏ, bật cao nhất).

Thế trận nghiêng về đội bóng áo xanh thành Man Citychester. Bằng lối chơi tốc độ nhanh, tranh chấp quyết liệt, các cầu thủ Man City không cho đội chủ nhà thực hiện các phương án tấn công quen thuộc. Phút 23, trong một lần hiếm hoi xâm nhập được vào vòng cấm của Man City, M. Ozil dứt điểm chính xác, nhưng cú sút bằng chân không thuận và ở tư thế khó, thủ môn Caballero dễ dàng bắt gọn. Phút 29, Sanchez ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho Arsenal.

Đối phó với lối chơi áp sát của các cầu thủ Man City, Arsenal thường dùng những đường chuyền vượt tuyến cho các cầu thủ nhanh nhẹn ở trên như Walcott, Welbeck và Sanchez.

Phút 41, Walcott xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi đưa bóng vào lưới thủ môn Caballero, cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal. Chỉ một phút sau, S. Aguero sút bóng trong vòng cấm trước sự bất lực của thủ môn Ospina và các hậu vệ Arsenal, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Phút 45+2, Sanchez nỗ lực đi bóng và chuyền vào vòng cấm cho Walcott dứt điểm. Chỉ thiếu một chút là Walcott có thể lập cú đúp cho riêng mình. Diễn biến 45 phút đầu tiên đầy kịch tính và hấp dẫn.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 vẫn thuộc về Man City. Phút 52, Aguero đánh đầu ở tư thế thuận lợi nhưng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ngay sau đó, phút 53, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Mustafi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, ghi bàn gỡ 2-2 cho Arsenal. Bàn thắng đẹp mắt đến đúng thời điểm đã nâng cao tinh thần cho các cầu thủ Arsenal. Trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Phút 58, Fernandinho tung cú sút xa cực mạnh, thủ môn Ospina bay người đấm bóng cứu nguy cho Arsenal.

Các học trò của HLV A. Wenger dường như thể hiện tinh thần quyết tâm hơn hẳn những trận đấu trước đó. Phút 66, Ospina lại xuất sắc bắt gọn bóng từ cú đánh đầu cận thành của Aguero. Phút 68, Giroud vào sân thay Walcott. Khả năng càn lướt và đánh đầu tốt của cầu thủ này sẽ giúp Arsenal có thêm phương án tấn công. Tốc độ trận đấu vẫn không suy giảm đến những phút cuối cùng. Phút 88, Iwobi (thay Welbeck phút 77) sút bóng trong vòng cấm vội vàng, bóng vọt xà – cơ hội tốt bị bỏ lỡ.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Arsenal hòa Man City 2-2 trong một trận cầu hấp dẫn đỉnh cao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com