Messi lập kỷ lục trong ngày Barca đại thắng Bilbao

07:02, 06/02/2017

Cú sút phạt đẳng cấp vào lưới Athletic Bilbao ở vòng 21 La Liga đêm 4-2 đã đưa siêu sao Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ các tình huống cố định trong lịch sử 117 năm của Barcelona.

Tiền đạo người Argentina đã vượt qua cựu hậu vệ người Hà Lan Ronald Koeman để thiết lập kỷ lục mới trong màu áo “gã khổng lồ” xứ Catalan với 27 pha đá phạt trực tiếp thành công trên tất cả các đấu trường.

Tuyệt phẩm của Messi cùng hai bàn thắng của Paco Alcacer và Aleix Vidal đã giúp mang về ba điểm trọn vẹn cho Barca sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Bilbao ngay tại thánh địa Camp Nou, qua đó tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Real Madrid xuống chỉ còn một điểm (Real còn hai trận chưa đá).

Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng cho Barca từ các tình huống đá phạt cố định. Ảnh: Goal
Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng cho Barca từ các tình huống đá phạt cố định. Ảnh: Goal

Tiếp đội bóng xứ Basque trên sân nhà, huấn luyện viên Luis Enrique đã đưa ra sáu sự thay đổi trong đội hình từng đánh bại Atletico Madrid tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua ba ngày trước đây, với chân sút người Uruguay Luis Suarez được cất trên băng ghế dự bị.

Sự điều chỉnh này thiếu chút nữa đã khiến nhà đương kim vô địch phải trả giá khi Bilbao có màn nhập cuộc đầy mạnh mẽ, buộc Barca phải nhờ đến cột dọc mới có thể tránh được bàn thua sớm ở phút thứ ba sau nỗ lực dứt điểm của Raul Garcia trong vòng 16m50.

Chín phút sau đó, các cổ động viên đội chủ nhà tiếp tục có một phen hú vía khi Laporte có đường chuyền bổng trong vòng cấm tạo điều kiện để đồng đội Inaki Williams thoải mái bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội khách Bilbao có thể làm được trong trận đấu này, bởi trong thời gian còn lại, các chân sút Barca đã thi đấu thăng hoa và ghi liên tiếp ba bàn thắng, dù không có sự đồng hành của tiền vệ sáng tạo Andres Iniesta.

Phút 18, Neymar chuyền bóng chuẩn xác cho Alcacer trong vòng cấm để tiền đạo này mở tỷ số cho đội chủ sân Camp Nou. Đây là pha lập công đầu tiên của cựu tiền đạo Valencia cho “gã khổng lồ” xứ Catalan tại đấu trường La Liga kể từ khi gia nhập đội bóng hồi năm ngoái.

Messi nhân đôi cách biệt ở phút 40 với cú sút phạt đẳng cấp bằng chân trái từ góc hẹp bên cánh phải, để rồi 27 phút sau đó, Vidal ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca bằng một pha solo rê bóng ghi bàn trong vòng cấm.

Trong một diễn biến khác, Fernando Torres đã trở thành người hùng của Atletico Madrid khi lập cú đúp giúp đội bóng của HLV Diego Simeone vượt qua người hàng xóm, đồng thời là tân binh La Liga, Leganes với tỷ số 2-0 trên sân nhà Vicente Calderon.

Eibar xuất sắc đánh bại chủ nhà Valencia 4-0 để vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng với 32 điểm, bằng điểm với Espanyol, đội bóng đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân của Malaga.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com