Lượt đi bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Celta Vigo bị Alaves cầm hòa không bàn thắng

03:02, 04/02/2017

Mặc dù có lợi thế sân nhà, song Celta Vigo đã để tân binh La Liga Alaves cầm hòa không bàn thắng trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 3-2.

Sau khi gây ấn tượng mạnh mẽ bằng việc loại “ông lớn” Real Madrid tại tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Eduardo Berizzo được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước một Alaves thua kém về mọi mặt.

Tuy nhiên, đại diện xứ Basque lại là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 40, từ pha câu bóng vào vòng cấm của Victor Camarasa, đội trưởng Alaves Manu Garcia xỉa bóng chớp nhoáng nhưng không thể đánh bại được thủ thành Sergio Alvarez.

Celta Vigo (áo xanh) đã không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Alaves. Ảnh: Goal
Celta Vigo (áo xanh) đã không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Alaves. Ảnh: Goal

Celta kiểm soát trận đấu tốt hơn trong hiệp hai, tạo ra được một số cơ hội khá rõ nét, song cột dọc đã hai lần liên tiếp cứu thua cho Alaves sau các pha dứt điểm của Iago Aspas và Pablo Hernandez.

Tỷ số đã có thể được mở cho đội chủ sân Balaidos nếu như thủ môn Fernando Pacheco của Alaves không kịp thời khép góc để ngăn chặn cú sút cận thành hiểm hóc của tiền đạo Aspas ở phút 60.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, mưa lớn đã gây ảnh hưởng nhất định tới lối chơi của cả hai đội, khiến kết quả 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi chung cuộc vang lên.

Celta sẽ có chuyến làm khách tới sân của Alaves ở lượt về vào ngày 9-2 tới để quyết định xem đội nào sẽ giành quyền đi tiếp vào trận chung kết Cúp Nhà vua năm nay.

Trước đó ngày 2-2, hai tuyệt phẩm ghi bàn của Luis Suarez và Lionel Messi đã mang về cho nhà đương kim vô địch Barcelona lợi thế dẫn 2-1 trước thềm trận lượt về trên sân nhà Nou Camp vào thứ tư tuần sau.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com