Cú đúp của tân binh G. Jesus đưa Man City nhảy lên vị trí thứ ba

07:02, 06/02/2017

Phải nhờ đến cú đúp và bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Jesus, Man City mới thắng sát nút Swansea 2-1. Tân binh J. Jesus tỏa sáng rực rỡ trong một ngày mà các đồng đội của anh chơi không thật sự tốt, đã đưa Man City chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và mở ra hy vọng cạnh tranh ngôi đầu với Chelsea.

G. Jesus (giữa) tỏa sáng, lập cú đúp để Man City thắng Swansea 2-1.
G. Jesus (giữa) tỏa sáng, lập cú đúp để Man City thắng Swansea 2-1.

Với tân binh G. Jesus tiếp tục được tin dùng thay vị trí của ngôi sao S. Aguero, Man City quá mạnh so với Swansea. Sau hàng loạt pha hãm thành, đến phút 11, trong tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, G. Jesus nhanh chân sút bóng cận thành tung lưới thủ môn Fabianski – Man City sớm có bàn mở tỷ số. Kết quả tồi tệ của hai đối thủ cạnh tranh là Arsenal và Liverpool ở vòng 24 là thời cơ để Man City vượt lên. Các học trò của HLBV P. Guardiola biết rõ điều này và chơi tấn công ào ạt để có thêm bàn thắng. Phút 22, Y. Toure sút phạt cực đẹp nhưng thủ môn Fabianski còn tung người đẹp hơn, cứu cho Swansea khỏi bàn thua thứ hai. Phút 26, Jesus và Toure có cơ hội tốt trước khung thành thủ môn Fabianski nhưng không tận dụng được. Các cầu thủ khách Swansea vẫn đối phó khá tốt sức ép của Man City. 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Swansea không có pha dứt điểm nào về phía khung thành của đội chủ nhà trong khi Man City có hàng chục lần “bắn phá” khung thành của thủ môn Fabianski nhưng chỉ có một bàn thắng.

Đầu hiệp 2, phút 48, Swansea được đá phạt và Sigurdsson tung cú sút rất hiểm hóc, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Caballero, Man City đã bị gỡ 1-1. Các cầu thủ Swansea bước vào hiệp 2 khá tự tin và quyết tâm. Phút 62, A. Mawson đánh đầu chệch khung thành thủ môn Caballero, Swansea có những pha bóng nguy hiểm vượt trội so với hiệp 1. Sức ép của Man City lên hàng phòng ngự của Swansea cũng suy giảm. Phút 72, D. Silva sút bóng trong vòng cấm, nhưng hậu vệ A. Mawson kịp ngăn chặn, tình huống nguy hiểm cho thủ môn Fabianski trôi qua. Phút 81, Sigurdsson sút hiểm từ ngoài vòng cấm, thủ môn Caballero không thể cản phá, Swanseasea bất ngờ cân bằng tỷ số 1-1 trong sự thất vọng của HLV P. Guardiola. Đến lúc này, S. Aguero mới được tung vào sân thay Sterling để tăng sức tấn công cho Man City.

Chơi sa sút trong hiệp 2, Man City suýt bị chia điểm. Phải đến phút 90+2, Jesus với hai cú dứt điểm liên tiếp mới đánh bại được thủ môn Fabianski, mang về chiến thắng 2-1 quý giá cho đội chủ nhà. Bàn thắng muộn và cú đúp của Jesus đã giúp Man City nhảy lên vị trí thứ ba bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com