Barcelona lần thứ tư liên tiếp vào chung kết Cúp Nhà vua

07:02, 09/02/2017

Pha lập công của Luis Suarez ở phút 43 đã giúp Barcelona cầm hòa Atletico Madrid với tỷ số 1-1 ở trận lượt về bán kết Cúp Nhà vua diễn ra tại thánh địa Camp Nou rạng sáng 8-2, qua đó chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết với thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Tiền đạo Luis Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Luis Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico. Ảnh: Reuters

Mặc dù đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của Barca, tuy nhiên người hùng Suarez lại không thể cùng đội bóng của anh kết thúc nôt chặng đường còn lại khi tấm thẻ đỏ ở phút 90 đã tước đi cơ hội tham dự trận đấu cuối cùng của chân sút người Uruguay vào ngày 27-5 tới.

Atletico đã không thể thắng tại Camp Nou kể từ năm 2006, và một lần nữa đội bóng thành Madrid lại thất bại trong việc phá “dớp”.

Kiểm soát bóng khá tốt trong hiệp một, song các học trò của HLV Diego Simeone chẳng những không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Jasper Cillessen, mà còn để đội bóng của HLV Luis Enrique có được lợi thế dẫn bàn chỉ ít phút trước giờ nghỉ giải lao.

Siêu sao Lionel Messi tiếp tục cho thấy khả năng đi bóng tuyệt vời của mình khi anh đột phá vòng vây của bốn cầu thủ Atletico trước khi dứt điểm đầy quyết đoán từ sát mép ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Miguel Angel Moya phải nỗ lực đẩy bóng ra. Không may cho đội khách, bóng đến đúng chân của Suarez đang chờ sẵn và việc tiền đạo này cần làm đơn giản chỉ là nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Sang hiệp hai, Atletico duy trì sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ, song vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Cillessen.

Phút 77, đội khách thiếu chút nữa phải nhận bàn thua thứ hai khi cú sút phạt căng như kẻ chỉ bằng chân trái của Messi từ khoảng cách 30m lại tìm tới xà ngang.

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Atletico được hưởng quả đá penalty 11m sau khi Kevin Gameiro bị hậu vệ Gerard Pique phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã không thể tận dụng cơ hội bằng vàng này để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi cú sút của anh lại bay vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ cũng như fan hâm mộ Atletico có mặt trên sân.

Mặc dù Gameiro đã nhanh chóng chuộc lại lỗi lầm của mình bằng bàn san bằng tỷ số chỉ ba phút sau đó, song thời gian còn lại là không đủ để anh cùng các đồng đội có thể làm nên điều kỳ diệu trước nhà đương kim vô địch Barca.

Đoàn quân của HLV Enrique hiện chỉ còn cách danh hiệu Cúp Nhà vua thứ ba liên tiếp và thứ 29 trong lịch sử đúng một trận đấu. Thử thách cuối cùng dành cho “gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa tân binh Alaves và Celta Vigo vào rạng sáng ngày 9/2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com