Phòng ngự tệ hại, Liverpool bị Sunderland chia điểm

07:01, 04/01/2017

Trong một ngày mà hàng công không thể ghi nhiều bàn thắng thì hai pha phạm lỗi tệ hại đã khiến Liverpool bị Sunderland cầm chân với tỷ số 2-2. Liverpool lại mất điểm trước đội bóng yếu hơn và điều này ảnh hưởng nặng nề đến tham vọng tranh bá của đội bóng thành phố cảng.

J. Defoe (áo sọc trắng-đỏ) hai lần "trừng phạt" sai lầm của các cầu thủ Liverpool.
J. Defoe (áo sọc trắng-đỏ) hai lần "trừng phạt" sai lầm của các cầu thủ Liverpool.

Liverpool vào trận với bộ ba trên hàng công gồm Mane, Firmino và Sturridge, tổ chức tấn công áp đảo chủ nhà Sunderland. Phút thứ 6, “lão tướng” J. Defoe tung cú sút chìm nhưng thủ môn Mignolet của Liverpool bắt gọn. Phút thứ 8, Liverpool đáp trả bằng cú sút của Sturridge, thủ môn Mannone của Sunderland xuất sắc đẩy bóng ra. Phút 13, J. Rodwell sút mạnh, Mignolet không thể bắt dính bóng, hậu vệ của Liverpool phải phá bóng lên. Rất bất ngờ, Liverpool là đội chơi áp đảo nhưng Sunderland mới là đội có những pha bóng nguy hiểm hơn. Sự vắng mặt của đội trưởng Henderson do chấn thương khiến hàng tiền vệ của Liverpool có phần giảm sức chiến đấu. Phút 18, Sturridge dứt điểm nhanh, thủ môn Mannone phản xạ tốt, cứu thua cho Sunderland.

Phút 19, Liverpool đá phạt góc, Lovren dứt điểm không tốt nhưng bóng đến vị trí của Sturridge và chân sút này đánh đầu rất kỹ thuật đưa bóng qua tầm với của thủ môn Mannone, mở tỷ số cho Liverpool. Trong lần đá chính hiếm hoi này, Sturridge đã lập công. Phút 25, Sunderland được hưởng phạt đền, lão tướng Defoe sút thành công, gỡ 1-1 cho Sunderland. Phút 27, Defoe phá bẫy việt vị, đối mặt với Mignolet nhưng không thắng được thủ môn người Bỉ của Liverpool. Cú sút bồi của N’Dong lại thiếu chính xác – đáng tiếc cho Sunderland. Trận đấu tưởng như không cân sức lại diễn ra rất hấp dẫn. Phút 37, Wijaldum có cơ hội sút bóng cận thành nhưng cú sút của anh lại quá thiếu chính xác, Liverpool lỡ cơ hội ghi bàn. Phút 42, Sturridge lại sút chìm chính xác và người chiến thắng vẫn là Mannone. Có tới năm cú sút chính xác, Sturridge mới có một bàn thắng.

Hiệp 2, HLV J. Klopp đưa Moreno – cầu thủ rất hay mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Liverpool, vào sân thay J. Milner. Hai tiền vệ trung tâm của Liverpool là Wijaldum và E. Can không khỏa lấp được vị trí của Henderson để lại. Firmino xuống phong độ những trận gần đây nhưng vẫn được J. Klopp tin tưởng. Lịch thi đấu dày đặc cũng đã làm các cầu thủ Liverpool giảm sút thể lực trông thấy. Phút 56, N. Clyne tạt bóng rất đẹp vào trung lộ, Mane đánh đầu hụt, Liverpool lại bỏ phí cơ hội ghi bàn. Khi không đủ thể lực để duy trì lối chơi tốc độ cao, uy lực của Liverpool cũng giảm đáng kể. Phút 64, Liverpool phản công nhanh, Mane chuyền bóng đẹp cho E. Can nhưng cầu thủ này lại sút quá nhẹ và hiền, không gây khó cho Mannone. Phút 71, Sturridge sút bóng cận thành nhưng không có bàn thắng bởi thủ môn Mannone kịp phá bóng chịu phạt góc. Và chính từ pha đá phạt góc này, Mane sút bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Phút 83, chính Mane phạm lỗi thô thiển dùng tay cản cú đá phạt của cầu thủ Sunderland khiến Liverpool bị thêm một quả phạt đền và Defoe không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số 2-2 cho Sunderland. Hai pha phạm lỗi tệ hại của Klavan và Mane đã khiến Liverpool trả giá. Phút 90+2, Lallana sút bóng khá hiểm, Mannone lại trổ tài cứu thua cho Sunderland.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com