Real thắng đậm trong ngày Zidane tròn một năm ngồi "ghế nóng"

07:01, 06/01/2017

Zinedine Zidane đã nhận được món quà tuyệt vời trong ngày kỷ niệm tròn một năm đảm nhận “ghế nóng” tại sân Santiago Bernabeu (4-1-2016, giờ địa phương) khi các học trò của ông thắng đậm Sevilla với tỷ số 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, qua đó chính thức đặt một chân vào tứ kết.

James Rodriguez ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua giữa Real và Sevilla. Ảnh: Reuters
James Rodriguez ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua giữa Real và Sevilla. Ảnh: Reuters

Chiến lược gia người Pháp đã trải qua 12 tháng đầy “ngọt ngào” trên cương vị “thuyền trưởng” của nhà vô địch châu Âu, và sức ảnh hưởng của ông dường như vẫn không có dấu hiệu suy giảm khi Real tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Sevilla, đội bóng đã được kỳ vọng sẽ mang lại không ít khó khăn cho một Real Madrid đang bị tổn thất nặng nề vì vấn nạn chấn thương.

Tiếp đón đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli trên sân nhà, Real không có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột Cristiano Ronaldo (đang trong thời gian nghỉ ngơi) và hai cầu thủ bị chấn thương là Gareth Bale và đội trưởng Sergio Ramos.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ cũng không gây quá nhiều ảnh hưởng khi đội bóng thành Madrid thi đấu áp đảo và kiểm soát thế trận trong suốt 45 phút của hiệp một, một hiệp đấu mà HLV Zidane cho rằng, các học trò của ông gần như hoàn hảo về cả mặt thể chất lẫn kỹ thuật.

James Rodriguez đưa Real vượt lên dẫn trước 10 phút sau tiếng còi khai cuộc với cú sút hiểm hóc bằng chân trái từ ngay sát mép ngoài vòng cấm vào góc trái khung thành đối phương. Chỉ 18 phút sau đó, đội bóng Hoàng gia đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha bật cao đánh đầu cận thành của Raphael Varane.

Ít phút trước khi kết thúc hiệp một, James, bàn hợp đồng tưởng chừng đã bị lãng quên của Real, một lần nữa tỏa sáng với pha lập công ấn định thắng lợi 3-0 cho Real từ chấm 11m. Phong độ tuyệt vời của chân sút người Colombia trong trận đấu này đã gây ấn tượng mạnh mẽ, góp phần giúp đảm bảo tương lai của anh ở Real trong bối cảnh có nhiều lời đồn đại rằng, anh đang nằm trong danh sách “thanh lí” của câu lạc bộ.

Chiến thắng “ba sao” trước Sevilla đã giúp đoàn quân của HLV Zidane nâng kỷ lục bất bại của mình lên con số 38 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời là một cách biệt khá an toàn cho đội chủ sân Bernabeu trước thềm trận lượt về vòng 1/8 trên sân Ramón Sánchez Pizjuán vào ngày 12-1 tới.

Trước đó, Atletico Madrid cũng giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào tứ kết với thắng lợi 2-0 trên sân của Las Palmas.

Kết quả các trận đấu khác lượt đi vòng 1/8:

- Valencia 1-4 Celta Vigo

- Osasuna 0-3 Eibar

- Deportivo 2-2 Alaves

- Real Sociedad 3-1 Villarreal

- Alcorcon 0-0 Cordoba

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com