Roland Garros: Hai hạt giống số một phô diễn sức mạnh

07:05, 26/05/2016

Hạt giống số một đơn nam Novak Djokovic và đơn nữ Serena Williams đều có chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ ở vòng một giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 ngày 24-5, qua đó chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Trước một Djokovic đang khát khao chinh phục danh hiệu Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt hạng 95 thế giới người Đài Loan Lu Yen-Hsun không hề có bất kỳ cửa thắng nào khi nhanh chóng chịu gác vợt 4-6, 1-6, 1-6 sau 90 phút thi đấu.

Thắng lợi chóng vánh này đánh dấu sự khởi đầu hoàn hảo của tay vợt số một thế giới người Serbia trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ vô địch còn dang dở của mình sau ba lần gục ngã ở trận chung kết trong quá khứ.

Đương kim vô địch đơn nữ Serena Williams đang hướng tới san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của tiền bối người Đức Steffi Graf's. (Ảnh: Reuters)
Đương kim vô địch đơn nữ Serena Williams đang hướng tới san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của tiền bối người Đức Steffi Graf's. (Ảnh: Reuters)

Thử thách kế tiếp dành cho Djokovic là tay vợt người Bỉ Steve Darcis.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số sáu Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) dễ dàng đánh bại tay vợt hạng 101 thế giới Jan-Lennard Struff (Đức) với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4 để giành quyền vào vòng hai. Trong khi đó, Tomas Berdych (CH Séc) và David Ferrer (Tây Ban Nha) cũng nhẹ nhàng đi tiếp với chiến thắng 3-0 trước Vasek Pospisil (Canada) và Evgeny Donskoy (Nga).

Hạt giống số 13 Dominic Thiem (Áo) ngược dòng hạ gục Inigo Cervantes (Tây Ban Nha) 3-6, 6-2, 7-5, 6-1, để nối gót các tay vợt hạt giống khác vào vòng trong.

Nội dung đơn nữ chứng kiến nhà đương kim vô địch và hạt giống số một Serena Williams (Mỹ) dễ dàng khuất phục đối thủ người Slovakia Magdalena Rybarikova sau 42 phút thi đấu với tỷ số 6-2, 6-0. Nếu như giành chức vô địch tại giải đấu năm nay, Serena sẽ san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam mà tiền bối Steffi Graff (Đức) đang nắm giữ.

Venus Williams cũng tiếp bước cô em vào vòng hai sau khi đánh bại Anett Kontaveit (Estonia) ở loạt tie-break trong hai sét đấu với tỷ số 7-6 (7/5), 7-6 (7/4).

Nhà vô địch 2008 Ana Ivanovic (Serbia) giành quyền đi tiếp với thắng lợi 2-1 trước Oceane Dodin (Pháp); trong khi đó, nhà vô địch 2010 Francesca Schiavone (Ý) đành phải dừng bước sau thất bại 0-2 trước hạt giống số 26 người Pháp Kristina Mladenovic.

Chấn thương đầu gối đã khiến cựu vô địch Australian Open Victoria Azarenka (Belarus) không thể tiếp tục thi đấu, qua đó nhường tấm vé vào vòng hai cho tay vợt hạng 118 thế giới Karin Knapp (Ý).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com