Thụy Sỹ công bố danh sách sơ bộ dự Euro, không có Gokhan Inler

07:05, 20/05/2016

Tiền vệ kỳ cựu Gokhan Inler không có tên trong danh sách sơ bộ gồm 28 cầu thủ của đội tuyển Thụy Sỹ được huấn luyện viên Vladimir Petkovic triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016, diễn ra tại Pháp vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

HLV Petkovic cho biết, việc loại Inler ra khỏi danh sách là một quyết định rất khó khăn đối với ông.

“Tôi rất tiếc cho Inler. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc với một nhân cách tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi phải duy trì sự nhất quán giữa hành động và suy nghĩ của mình”, Petkovic chia sẻ. Ông cũng xác nhận, chiếc băng đội trưởng từng thuộc về Inler giờ sẽ được trao cho Stephan Lichtsteiner.

Tiền vệ Gokhan Inler ăn mừng chức vô địch Premier League cùng Leicester City. (Ảnh: Reuters)
Tiền vệ Gokhan Inler ăn mừng chức vô địch Premier League cùng Leicester City. (Ảnh: Reuters)

Việc Gokhan Inler vắng mặt là điều không quá bất ngờ khi cầu thủ này chỉ ra sân vẻn vẹn năm lần trong hành trình chinh phục danh hiệu Premier League của Leicester City. Inler cũng chưa từng chơi trọn vẹn 90 phút trong bất kỳ trận đấu nào dưới màu áo Leicester, và thậm chí không được chơi một trận nào cho the Foxes kể từ tháng 12 năm ngoái.

Một số gương mặt quen thuộc khác cũng nối gót Inler vắng mặt tại giải đấu lớn nhất châu Âu mùa hè này, bao gồm Fabian Lustenberger, Timm Klose và Valentin Stocker.

Tiền vệ phòng ngự trẻ tuổi Denis Zakaria là gương mặt mới duy nhất trong danh sách sơ bộ ĐT Thụy Sỹ mà HLV Petkovic vừa công bố. Zakaria rời Servette và chuyển tới chơi cho Young Boys từ mùa hè năm ngoái, và nhanh chóng trở thành một cầu thủ được ra sân thường xuyên.

Danh sách sơ bộ ĐT Thụy Sỹ:

Thủ môn: Roman Bürki (Borussia Dortmund), Marwin Hitz (Augsburg), Yvon Mvogo (Young Boys), Yann Sommer (Borussia Monchengladbach).

Hậu vệ: Johan Djourou (Hamburg), Nico Elvedi (Borussia Monchengladbach), Michael Lang (Basel), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Francois Moubandje (Toulouse), Ricardo Rodriguez (Wolfsburg), Fabian Schar (Hoffenheim), Philippe Senderos (Grasshoppers), Steve Von Bergen (Young Boys), Silvan Widmer (Udinese).

Tiền vệ: Valon Behrami (Watford), Blerim Dzemaili (Genoa), Gelson Fernandes (Rennes), Fabian Frei (Mainz), Renato Steffen (Basel), Granit Xhaka (Borussia Monchengladbach), Denis Zakaria (Young Boys), Luca Zuffi (Basel).

Tiền đạo: Eren Derdiyok (Kasımpaşa), Breel Embolo (Basel), Admir Mehmedi (Bayer Leverkusen), Haris Seferovic (Eintracht Frankfurt), Xherdan Shaqiri (Stoke City), Shani Tarashaj (Grasshoppers).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com