Nadal khởi đầu hoàn hảo, Murray nhọc nhằn đi tiếp

07:05, 25/05/2016

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã chính thức ghi tên mình vào vòng hai giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 sau khi dễ dàng vượt qua đối thủ người Úc Sam Groth với tỷ số 3-0 (6-1, 6-1, 6-1) trong trận đấu mở màn diễn ra ngày 24-5.

Với việc chỉ để mất ba điểm trong cả ba sét đấu, hạt giống số bốn người Tây Ban Nha đang cho thấy một phong độ tuyệt vời trong hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp của mình.

Rafael Nadal đang hướng tới danh hiệu Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters).
Rafael Nadal đang hướng tới danh hiệu Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters).

Đối thủ của Nadal ở vòng hai sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu giữa Facundo Bagnis (Argentina) và Kenny de Schepper (Pháp).

Trái ngược với khởi đầu hoàn hảo của Nadal, hạt giống số hai Andy Murray phải thi đấu rất chật vật mới có thể “sống sót” qua “cửa ải” của tay vợt lớn tuổi nhất giải đấu người Cộng hòa Séc, Radek Stepanek (37 tuổi).

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song Stepanek đã khiến Murray toát mồ hôi hột khi bất ngờ giành chiến thắng ở hai sét đấu đầu tiên với cùng tỷ số 6-3, qua đó tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên, giữa lằn ranh “sinh tử”, tay vợt số hai thế giới đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi thắng liền ba sét đấu sau đó với tỷ số lần lượt 6-0, 6-3, 7-5, để tiếp tục ôm mộng vô địch tại giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Thử thách tiếp theo dành cho Murray sẽ là tay vợt người Pháp Mathias Bourge.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi nhà vô địch Australian Open 2016, đồng thời là hạt giống số ba của giải đấu, Angelique Kerber (Đức) bất ngờ để thua tay vợt hạng 58 thế giới Kiki Bertens (Hà Lan) với tỷ số 1-2 (2-6, 6-3, 3-6). Đối thủ của Bertens ở vòng hai sẽ là Alize Lim (Pháp) hoặc Camila Giorgi (Ý).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com