Kerzhakov, Zhirkov vắng mặt trong đội hình dự Euro của Nga

07:05, 23/05/2016

Hai cầu thủ giàu kinh nghiệm Aleksandr Kerzhakov và Yuri Zhirkov đã không được huấn luyện viên Leonid Slutski điền tên vào danh sách 23 gương mặt sẽ đại diện cho Nga tham dự vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp vào đầu tháng tới.

Kerzhakov, tiền đạo đang chơi cho FC Zurich dưới dạng cho mượn, được biết đến là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Nga, với 30 pha lập công. Tuy nhiên, việc không ghi được bàn thắng nào kể từ ngày 10-4 tới nay đã khiến anh không còn nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Slutski.

Yuri Zhirkov không có tên trong đội hình ĐT Nga tham dự Euro 2016. (Ảnh: Getty)
Yuri Zhirkov không có tên trong đội hình ĐT Nga tham dự Euro 2016. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, cựu cầu thủ của Chelsea Zhirkov cũng bị gạch tên khỏi đội hình dự Euro của Nga do đang gặp phải vấn đề với gót chân.

Chấn thương cũng chính là nguyên nhân khiến hậu vệ Oleg Kuzmin (chấn thương đầu gối) và tiền vệ Denis Cheryshev (chấn thương bắp đùi) không được chiến lược gia Slutski lựa chọn.

Với một số gương mặt quen thuộc bị loại, cơ hội đã được trao cho hậu vệ 28 tuổi của Schalke 04 Roman Neustadter và tài năng trẻ 19 tuổi đang chơi cho CSKA Moskva, Alexander Golovin.

ĐT Nga sẽ tập huấn tại Thụy Sĩ từ ngày 24-5, và có hai trận đấu giao hữu trước thềm Euro 2016 với Cộng hòa Séc ngày 1-6 và Serbia ngày 5-6.

Danh sách đội tuyển Nga tham dự Euro 2016:

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Guilherme (Lokomotiv Moscow), Yuri Lodygin (Zenit St Petersburg).

Hậu vệ: Alexei Berezutski (CSKA Moscow), Vasili Berezutski (CSKA Moscow), Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Dmitri Kombarov (Spartak Moscow), Roman Neustadter (Schalke 04), Georgi Schennikov (CSKA Moscow), Roman Shishkin (Lokomotiv Moscow), Igor Smolnikov (Zenit).

Tiền vệ: Igor Denisov (Dynamo Moscow), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Denis Glushakov (Spartak Moscow), Alexander Golovin (CSKA Moscow), Oleg Ivanov (Terek Grozny), Pavel Mamaev (Krasnodar), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow), Oleg Shatov (Zenit St. Petersburg), Roman Shirokov (CSKA Moscow).

Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit St. Petersburg), Alexander Kokorin (Zenit St Petersburg), Fedor Smolov (Krasnodar).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com