Đánh bại Sevilla 2-0, Barca đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

07:05, 24/05/2016

Hai bàn thắng được ghi bởi Jordi Alba và Neymar ở hiệp phụ đã giúp Barcelona đánh bại Sevilla 2-0 trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 23-5, qua đó chính thức hoàn tất cú đúp danh hiệu tại đấu trường quốc nội ở mùa giải 2015-2016.

Barca bước vào trận đấu với tâm thế của nhà đương kim vô địch La Liga sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Granada ở vòng đấu cuối cùng ngày 14-5. Trong khi đó, Sevilla cũng đang tràn đầy tự tin khi vừa trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử ba lần liên tiếp vô địch Europa League, với thắng lợi 3-1 trước đại diện bóng đá Anh Liverpool.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Jordi Alba. (Ảnh: Reuters)
Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Jordi Alba. (Ảnh: Reuters)

Trong 30 phút đầu của hiệp một, Barca chơi lấn lướt hơn và có hai pha uy hiếp khung thành đối phương với các cú dứt điểm của Luis Suarez ở phút thứ 8 và Dani Alves ở phút 30.

Tuy nhiên, việc Mascherano nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 36 sau pha phạm lỗi với Kevin Gameiro đã khiến nhà vô địch La Liga lâm vào tình thế khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để Sevilla vùng lên kiểm soát thế trận.

Chỉ trong vòng 15 phút, tiền vệ Ever Banega của Sevilla hai lần liên tiếp làm chao đảo khung thành Barca. Cú đá phạt hiểm hóc ở phút 38 của chân sút người Argentina buộc thủ môn Ter Stegen phải vất vả bay người cản phá. Năm phút sau giờ nghỉ giải lao, Banega tiếp tục khiến các fan hâm mộ Barca thót tim với pha dứt điểm chạm cột dọc ngay từ mép ngoài vòng cấm.

Thế trận giằng co được duy trì đến phút cuối cùng của hiệp hai. Trước khi bước vào thi đấu hiệp phụ, Sevilla đánh mất lợi thế hơn người khi cầu thủ chơi rất năng nổ trong trận đấu, Ever Banega phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Tận dụng điều này, Barca giành quyền kiểm soát hiệp phụ và nhanh chóng tìm được đường tới mành lưới của thủ thành Sevilla. Phút 97, Messi câu bóng bổng vào vòng cấm cho Alba trước khi cầu thủ này tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành, đưa nhà vô địch La Liga vượt lên dẫn trước.

Trong lúc đang phải chật vật tìm kiếm bàn gỡ hòa, Sevilla tiếp tục nhận một tổn thất nặng nề nữa khi hậu vệ Daniel Carrico dính thẻ đỏ rời sân. Chỉ với chín người còn lại, hàng thủ Sevilla không còn đủ sức mạnh để chống cự lại các đợt lên bóng bên phía Barca và đành chịu bàn thua thứ hai ở phút 120 sau sự tỏa sáng của tiền đạo người Brazil Neymar.

Chiến thắng 2-0 trước Sevilla đã đem về chức vô địch thứ 28 cho Barca tại đấu trường Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đồng thời giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan tiếp tục khẳng định sự thống trị của mình tại đấu trường quốc nội ở mùa giải 2015-2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com