Bồ Đào Nha triệu tập 23 cầu thủ cho VCK Euro 2016

07:05, 19/05/2016

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos, ngày 17-5, đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp sắp tới. Đáng chú ý, tài năng trẻ Bernardo Silva bị gạch tên để nhường chỗ cho một cầu thủ trẻ khác là Renato Sanches.

Bernardo Silva đã dính chấn thương bắp đùi trong trận đấu gần nhất cho câu lạc bộ Monaco tại Ligue 1 (Pháp). Trong khi đó, hậu vệ Fabio Coentrao và tiền đạo Danny cũng bị loại khỏi danh sách vì lý do chấn thương.

Cầu thủ trẻ 18 tuổi Renato Sanches được trao cơ hội góp mặt tại Euro 2016.
Cầu thủ trẻ 18 tuổi Renato Sanches được trao cơ hội góp mặt tại Euro 2016.

Chiến lược gia người Bồ cũng quyết định không mạo hiểm với tiền vệ đang chơi cho Atletico Madrid Tiago, người chỉ vừa hồi phục trở lại sau khi phải nghỉ thi đấu năm tháng vì gãy chân.

Với sự vắng mặt của Silva, cơ hội đã được trao cho cầu thủ mới 18 tuổi Renato Sanches. Sanches chính thức bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại CLB Benfica hồi tháng 10 năm ngoái và mới chuyển sang chơi cho Bayern Munich từ đầu tháng này theo bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro.

Không nằm ngoài dự đoán, hậu vệ kỳ cựu 37 tuổi Ricardo Carvalho, người có chút hiềm khích với HLV tiền nhiệm Paulo Bento, là một trong những cái tên được HLV Santos triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho cuộc hành quân tới Paris.

Vị “thuyền trưởng” của ĐT Bồ Đào Nha cũng khẳng định, tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể hồi sức kịp thời cho Euro mặc dù phải tham dự trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid vào cuối tháng này.

“Ronaldo sẽ đạt phong độ tốt nhất tại Euro. Tôi tin rằng anh ấy đã có sự chuẩn bị về mặt thể lực để có thể chơi tốt tại cả hai đấu trường Champions League và giải vô địch châu Âu sắp tới”.

HLV Santos tự tin cho biết: “Bồ Đào Nha không phải là ứng cử viên vô địch, nhưng chúng tôi đủ mạnh để có thể đối đầu một cách công bằng với bất kỳ đối thủ nào”.

Đội hình tham dự Euro 2016 của Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Anthony Lopes (CLB Olympique Lyon), Eduardo (CLB Dínamo Zagreb), Rui Patricio (CLB Sporting)

Hậu vệ: Bruno Alves (Fenerbahçe), Cedric (Southampton), Jose Fonte (Southampton), Eliseu (Benfica), Pepe (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Lorient), Ricardo Carvalho (Monaco), Vieirinha (VfL Wolfsburg).

Tiền vệ: Adrien Silva (Sporting), Joao Mario (Sporting), William Carvalho (Sporting), Andre Gomes (Valencia), Danilo Pereira (Porto), Renato Sanches (Benfica), Joao Moutinho (Monaco).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Eder (Lille), Nani (Fenerbahce), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Besiktas).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com