Vòng 29 giải bóng đá Đức (Bundesliga): Dortmund không còn nhiều cơ hội

07:04, 13/04/2016

Bị Schalke 04 cầm chân sau trận hòa 2-2 trên sân Veltins Arena ở vòng 29 Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), đội nhì bảng Borussia Dortmund đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua giành chức vô địch năm nay. Kém “hùm xám” tới 7 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu, giấc mơ vô địch mùa bóng này gần như đã chấm hết với Borussia Dortmund.

Trận derby của vùng Revier ở vòng 29 trên sân vận động Veltins Arena giữa đội chủ nhà Schalke 04 và Borussia Dortmund đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đây có thể được coi là một kết quả chấp nhận được đối với đội chủ nhà đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng. Nhưng đối với Borussia Dortmund, trận hòa này đồng nghĩa với dấu chấm hết khi đoàn quân của huấn luyện viên Tuchel đã bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa tới 7 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

Tiền đạo Huntelaar giúp Schalke 04 có được 1 điểm quý giá trước Dortmund ở vòng 29 Bundesliga. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Huntelaar giúp Schalke 04 có được 1 điểm quý giá trước Dortmund ở vòng 29 Bundesliga. (Ảnh: Reuters)

Borussia Dortmund có dấu hiệu hụt hơi. Trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà với Liverpool trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp Europa giữa tuần trước là điều quá đáng tiếc với Borussia Dortmund bởi ở sân Anfield Liverpool thường chơi rất hay.

Trở lại trận đấu trên sân Veltins Arena, chính đội khách Borussia Dortmund mới là đội chơi hay hơn. Cả bốn bàn thắng được ghi trong vòng 17 phút. Kagawa giúp đội khách mở tỷ số ở phút 49 từ cú lốp bóng đầy kỹ thuật. Các cầu thủ chủ nhà có pha gỡ hòa 2 phút sau đó nhờ công của Leroy Sané do lỗi không tập trung của hàng phòng ngự đối phương.

Ginter tiếp tục đưa đội khách chiếm ưu thế tỷ số từ pha đánh đầu ở phút 56. Nhưng trong một ngày đẹp trời, lối chơi đầy quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng. Tiền đạo người Hà Lan Huntelaar giúp đội chủ nhà có được 1 điểm quý giá bằng bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-2 ở phút 66. Vậy là Borussia Dortmund không thể tái diễn thành tích giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi cách đây 5 tháng khi Kagawa, Mkhitaryan và Aubameyang tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi.

Borussia Dortmund đã không thua trong 12 trận gần đây. Nhưng trận hòa 2-2 với Schalke 04 được coi như một thất bại đối với họ bởi trước đó đội đầu bảng Bayern Munich đã có trận thắng Stuttgart 2-0 ngay trên sân đối phương. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn băng băng về đích trong khi việc thiếu tập trung và kém may mắn đã khiến Borussia Dortmund lỡ nhịp trong cuộc đua quan trọng này.

Với tình thế hiện tại, Borussia Dortmund có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này khi không có nhiều hy vọng ở cúp Europa và đấu trường trong nước. Ở cúp Europa, trận lượt về với Liverpool ở giữa tuần này trên sân Anfield báo hiệu sẽ có nhiều khó khăn đối với Borussia Dortmund bởi đội bóng thành phố cảng nước Anh đang có phong độ rất cao. Còn ở đấu trường Bundesliga, Bayern Munich dường như quá mạnh với mọi đối thủ. Khả năng “sảy chân” ở những vòng đấu tới đối với đội bóng xứ Bavaria là ít xảy ra.

Xét trên các phương diện, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Borussia Dortmund dường như đã uổng công bởi họ đã không thể giành chiến thắng ở những trận đấu mang tính quyết định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com