Lyon tiếp tục thi đấu thành công

07:04, 09/04/2016

Với chiến thắng 2-0 trước Montpellier trong trận đấu sớm nhất vòng 33 giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 1), Lyon đã tiếp tục mạch thắng ấn tượng và tạm thời vươn lên vị trí thứ hai với 55 điểm. Lyon hiện tại bằng điểm Monaco nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Trận đấu giữa Monaco với Lille vào chiều mai sẽ quyết định đội nào đứng nhì bảng sau vòng 33.

Đến làm khách trên sân của Montpellier trong trận đấu sớm nhất vòng 33, các cầu thủ Lyon đã tiếp tục có trận thắng.

Maxwell Cornet là tác giả của cả hai bàn thắng của Lyon vào lưới Montpellier.

Trận thắng của Lyon cũng đánh dấu sự trở lại của Nabil Fekir khi vào thay Maxwell Cornet ở phút 86. Bị chấn thương nặng ở đầu gối vào tháng 9 năm ngoái trong trận đấu của đội tuyển Pháp với Bồ Đào Nha, Nabil Fekir đã phải điều trị trong 7 tháng.

Nabil Fekir đã trở lại ấn tượng sau 7 tháng bị chấn thương. (Ảnh: l'Equipe).
Nabil Fekir đã trở lại ấn tượng sau 7 tháng bị chấn thương. (Ảnh: l'Equipe).

Chỉ vào sân trong ít phút cuối, tiền đạo người Pháp đã suýt nữa có pha nâng tỷ số lên 3-0 khi có cú lốp bóng đẹp nhưng tiếc rằng thiếu chính xác.

Phát biểu sau trận đấu, Nabil Fekir cho biết: Tôi đã xa rời sân cỏ 7 tháng. Rất may là tôi đã trở lại và tìm lại được cảm giác. Điều quan trọng là thi đấu tốt để giữ được vị trí trong đội bóng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài không thi đấu, cảm giác bóng sẽ không thể tốt như xưa. Huấn luyện viên sẽ quyết định việc thi đấu của tôi trong những trận đấu tới.

Chiến thắng trước Montpellier đã giúp Lyon tạm thời chiếm vị trí thứ hai của Monaco khi cả hai đội đều có 55 điểm nhưng Lyon hơn hiệu số bàn thắng. Monaco sẽ đến làm khách trên sân của Lille vào chiều mai. Lille đang có phong độ rất tốt khi có mạch thắng bốn trận liên tiếp. Vì thế, nếu không có chiến thắng trên sân của Lille, việc Monaco mất ngôi nhì bảng vào tay Lyon là điều có thể xảy ra sau khi vòng 33 kết thúc.

Còn với Montpellier, đội bóng từng thi đấu ấn tượng hồi đầu mùa giải đã ngày càng sa sút phong độ. Trận thua Lyon đã khiến Montpellier tiếp tục tụt sát nhóm cuối trong bảng xếp hạng. Hiện chỉ hơn đội đứng đầu trong nhóm xuống hạng 4 điểm, Montpellier đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa bóng này. Ngay cả việc trụ hạng đối với đội bóng ở mùa giải này cũng đã là thành công.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com