Điền kinh Kenya có thể bị loại khỏi Olympic 2016

07:04, 06/04/2016

Điền kinh Kenya đối mặt với lệnh cấm thi đấu tại kỳ Olympic năm nay vì liên quan đến bê bối doping.

Việc sử dụng doping dường như đang trở thành vấn nạn của môn điền kinh. Khi mà những tranh cãi và cáo buộc liên quan đến nước Nga còn chưa chấm dứt thì lại xuất hiện những thông tin cho rằng các VĐV điền kinh Kenya cũng sử dụng doping. 

Điền kinh Kenya thống trị các cự ly dài ở Olympic. (Ảnh: Getty).
Điền kinh Kenya thống trị các cự ly dài ở Olympic. (Ảnh: Getty). 

 Trong những động thái gần nhất, Liên đoàn điền kinh Kenya đã trễ hẹn với Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) về việc thành lập Ủy ban phòng chống doping mới. 

Thời hạn ban đầu cho điền kinh Kenya thực hiện là việc này hôm 11/2. Sau đó, WADA gia hạn đến ngày 5/4 nhưng điền kinh Kenya vẫn không có bất cứ hành động cụ thể nào.

Do đó, việc điền kinh Kenya không đáp ứng được quy định từ WADA, thì Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng như Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) sẽ có quyết định cấm điền kinh nước này tham gia thi đấu ở các giải quốc tế, mà ở đây cụ thể là điền kinh Kenya sẽ vắng mặt ở kỳ Olympic tại Rio.

Điền kinh Kenya hiện thống trị các cự ly đường dài ở các kỳ Olympic và cũng là mỏ vàng của thể thao Kenya mỗi lần tham dự đại hội thể thao lớn nhất thế giới. Tại Olympic 2012, toàn bộ 11 huy chương mà đoàn Kenya giành được (trong đó có 2 HCV) đều đến từ môn điền kinh./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com