Thắng Sunderland 2-0, Leicester tiến gần đến ngôi vương

08:04, 11/04/2016

Leicester đang tiến gần đến ngôi vô địch sau khi thắng Sunderland 2-0 trên sân khách. Ngôi sao J. Vardy tỏa sáng đúng lúc, ghi cả hai bàn thắng cho Leicester.

Đội khách Leicester liên tiếp hãm thành và trong 10 phút đầu đã có tới bốn cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà Sunderland. Đội bóng xếp thứ 18 gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn K. Schmeichel.

Trận đấu của hai đội bóng với hai hoàn cảnh trái ngược: Leicester quyết thắng để về đích sớm, Sunderland quyết thắng để trụ hạng, diễn ra cực nhanh. Sau 15 phút đầu bị ép sân, các cầu thủ Sunderland dần dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công khá nhịp nhàng. Cầu thủ hai bên tranh chơi áp sát, tranh chấp quá quyết liệt khiến cơ hội dứt điểm quá ít.

Ngôi sao J. Vardy ghi cả hai bàn thắng cho Leicester.
Ngôi sao J. Vardy ghi cả hai bàn thắng cho Leicester.

Đến phút 35, Sunderland mới có pha đánh đầu của Y. Kaboul, bóng đi vọt xà. Phút 45+1, J. Defoe chuyền bóng cho Borini sút mạnh, may mắn cho Leicester, thủ môn Schmeichel phản xạ cực nhanh, phá được pha bóng nguy hiểm này.

Đầu hiệp 2, Borini có hai pha dứt điểm liên tiếp, thể hiện ưu thế của Sunderland. 15 phút đầu hiệp 2, Sunderland là đội làm chủ thế trận, Leicester phải chơi phòng ngự phản công.

Phút 65, J. Vardy bứt tốc, nhận đường chuyền vượt tuyến của D. Drinkwater, dấn thêm một nhịp và sửa bóng vào góc xa khung thành buộc thủ môn V. Mannone vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng chớp nhoáng và đẹp mắt của Leicester. Hàng phòng ngự của Leicester cũng chơi rất chắc chắn, hầu như không để hở khoảng trống nào để các cầu thủ Sunderland khai thác.

Phút 81, J. Rodwell (vào sân thay M’Vila phút 68) có cơ hội không thể ngon ăn hơn – một mình một bóng trước khung thành nhưng lại vội vàng sút bóng vọt xà. Quá đáng tiếc cho Sunderland. Phút 90, thủ môn Mannone bắt gọn bóng từ cú sút của Vardy và người làm bóng vẫn là Drinkwater. Phút 90+5, J. Vardy với tốc độ của chiếc xe Công thức 1 lại vượt qua hậu vệ và thủ môn của Sunderland để sút bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester.

Thầy trò HLV C. Ranieri tiến thêm một bước dài đến ngôi vô địch – tạm hơn đội nhì bảng Tottenham 10 điểm – đội bóng sẽ tranh tài với M.U ít phút sau đó.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com