Brazil tìm giải pháp khẩn cấp để bán vé Thế vận hội Olympic 2016

07:04, 05/04/2016

Ngày 3-4, Bộ trưởng Thể thao Brazil, ông Ricardo Leyser cho biết, chính phủ nước này vô cùng quan ngại về việc số lượng vé xem Thế vận hội Olympic 2016 được bán ra thấp ở thời điểm chỉ còn năm tháng nữa sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra.

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Folha de Sao Paulo, ông Leyser thông báo, một lực lượng đặc nhiệm của Bộ Thể thao đang rất nỗ lực để đưa ra các biện pháp xử lý vấn đề này. Một giải pháp đang được đề xuất là trao vé xem Thế vận hội Olympic, đặc biệt là vé xem Thế vận hội Paralympic, cho các trường học.

Ông Leyser cho biết, khi sự kiện thể thao Pan American và Parapan American Games diễn ra vào năm 2007, tại TP Rio de Janeiro, vé cũng được phân phát cho học sinh của các trường học.

Linh vật của Thế vận hội Olympic (trái) và Paralympic năm 2016 tại TP Rio de Janeiro. (Ảnh: Reuters).
Linh vật của Thế vận hội Olympic (trái) và Paralympic năm 2016 tại TP Rio de Janeiro. (Ảnh: Reuters).

“Người Brazil chưa nhận thức được Thế vận đội đang tới gần. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để thay đổi điều này. Chúng tôi cần rung hồi chuông để mọi người nhớ đến sự kiện này và mua vé”, ông Leyser nói.

Theo doanh số bán vé gần đây nhất do Ủy ban tổ chức Thế vận hội Rio 2016 cung cấp, chỉ hơn 50% vé xem Olympic và 10% vé xem Paralympic đã được bán.

Khi được hỏi về tiến trình luận tội mà Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đang đối mặt ảnh hưởng như thế nào tới công tác chuẩn bị Thế vận hội, ông Leyser khẳng định: “Bộ Thể thao hết sức tập trung vào các hoạt động hằng ngày của mình. Chúng tôi phải hoàn thành công việc và chúng tôi không có thời gian để nghĩ về việc luận tội. Bộ Thể thao phải tiếp tục hoạt động”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com