Lượt về tứ kết Champions League: Man City làm nên lịch sử, C. Ronaldo đưa Real Madrid vào bán kết

08:04, 14/04/2016

Các ngôi sao đã tỏa sáng đúng lúc trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay : De Bruyne ghi bàn quyết định giúp Man City thắng PSG 1-0 để lần đầu tiên đội bóng áo xanh thành Manchester lọt vào bán kết ; C. Ronaldo lập hat-trick quá ấn tượng đưa Real Madrid vượt qua Wolfsburg vào bán kết.

Niềm vui làm nên lịch sử của các cầu thủ Man City.
Niềm vui làm nên lịch sử của các cầu thủ Man City.

Trận hòa 2-2 trên đất Pháp đã mang lại cho Man City lợi thế trong trận lượt về trên sân nhà. Các học trò của HLV Pellegrini chơi pressing toàn mặt sân, tranh chấp bóng quyết liệt, chia cắt các tuyên của đội khách PSG. S. Aguero, De Bruyne, D. Siva, Navas hoạt động rất rộng, lên xuống rất nhịp nhàng. Man City tạo được thế trận tốt và trong một pha tấn công nhanh, thủ môn Trapp phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm ở phút 29. Chính Aguero thực hiện quả phạt đền nhưng lại sút bóng ra ngoài. Đáng tiếc cho Man City và đáng trách Aguero – anh sút bóng quá thiếu chính xác. Chiếm ưu thế nhưng Man City vẫn không ghi bàn trong hiệp 1.

Chân sút người Thụy Điển Ibrahomovic và Cavani của PSG trận này bị kèm chặt, không thể hiện được gì nhiều, ngoài cú đá phạt khá nguy hiểm ở phút 47. Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ khách PSG chơi rất quyết tâm và có những pha bóng buộc thủ môn J. Hart của Man City phải trổ tài. Sự trở lại của De Bruyne sau chấn thương đã mang lại nhiều hưởng lợi cho Man City – anh đã ghi bàn trận lượt đi và lại tỏa sáng trận lượt về : phút 76, De Bruyne có pha khống chế và sút bóng rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Trapp cơ hội cản phá, ghi bàn quyết định cho Man City. Phút 80, thủ môn J. Hart cũng xuất sắc cản được cú sút của E. Cavani, giữ sạch lưới nhà cho Man City.

Thắng chung cuộc sau hai lượt đấu với tỷ số 3-2, Man City làm nên lịch sử - lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League và với những gì đã thể hiện qua hai trận tứ kết gặp PSG, CĐV của Man City có quyền hy vọng vào đội bóng của họ.

* C. Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ, ghi cả ba bàn thắng, giúp Real Madrid vượt qua Wolfsburg với tỷ số 3-0, đủ để đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào bán kết với tổng tỷ số là 3-2. Real Madrid thua 0-2 trên đất Đức trận lượt đi và ít ai nghĩ rằng, thầy trò HLV Z. Zidane có thể lội ngược dòng nhưng với ba bàn thắng của ngôi sao C. Ronaldo ở các phút 15, 17 và 77, Real Madrid đã làm được điều tưởng như không thể.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com