Hòa West Ham 2-2, Leicester bị cản đà tiến

07:04, 18/04/2016

Kịch tính xảy ra trong trận đấu bất phân thắng bại giữa Leicester và West Ham. Đội đầu bảng Leicester đã dẫn điểm đến phút 84 thì bất ngờ bị dẫn lại và phải đến những giây cuối cùng mới có được một điểm. Trận hòa 2-2 tai hại này đã làm chậm bước tiến của thầy trò HLV C. Ranieri, thậm chí có thể là bước ngoặt dẫn đến bi kịch của “Bầy cáo” khi giải đấu còn bốn vòng đấu nữa.

Các cầu thủ West Ham tỏ ra quá lợi hại trước các đội bóng mạnh. Phút thứ 2, từ pha đá phạt, Kouyate đánh đầu, bóng đập cột dọc khung thành thủ môn K. Schmeichel, Leicester may mắn không bị thủng lưới, quá tiếc cho West Ham. Hai đội đều có lý do để chơi quyết liệt : Leicester muốn thắng để tiến gần đến ngôi vô địch, West Ham phải thắng để đua vào top 4. Phút thứ 10, trung vệ R. Huth đánh đầu cực mạnh, tiếc là bóng đi chệch khung thành Adrian của West Ham. Phút 18, Mahrez khởi đầu tấn công nhanh, tiếp đến là Kante có đường chuyền vừa tầm để J. Vardy chứng tỏ tài nghệ của mình – sút bóng tung lưới thủ môn Adrian, bàn thắng quá đẹp của Vardy. Leicester đang chứng tỏ khả năng để trở thành nhà vô địch.

Các cầu thủ Leicester hài lòng với một điểm.
Các cầu thủ Leicester hài lòng với một điểm.

Những pha tạt từ hai cánh của West Ham không gây nhiều nguy hiểm cho thủ môn Schmeichel khi mà tiền đạo A. Carroll, người có khả năng đánh đầu tốt nhất ngồi ghế dự bị, trong khi tốc độ của J. Vardy luôn khiến hàng phòng ngự của West Ham vất vả đối phó. Các cầu thủ West Ham thường phải sút xa, thiếu chính xác.

Phút 50, A. Carroll (vào sân thay Obiang đầu hiệp 2) đánh đầu chệch khung thành của thủ môn Schmeichel. Phút 55, chỉ thiếu nửa bước chân J.Vardy đã có thể có bàn thắng thứ hai, anh vào không kịp đường chuyền của Okazaki. Tai họa xảy ra cho Vardy một phút sau đó : trọng tài cho rằng anh vờ ngã trong vòng cấm và “tặng” ngay một chiếc thẻ vàng. Đó là chiếc thẻ vàng thứ hai, Vardy bị đuổi khỏi sân. Cũng từ đó, West Ham có lợi thế hơn người.

Hàng phòng ngự của Leicester chơi kiên cường, giữ vững khung thành đến phút 83 thì xảy tình huống trung vệ W. Morgan phạm lỗi với W. Reid (West Ham) trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt đền. A. Carroll sút phạt chính xác, West Ham cân bằng tỷ số 1-1. Thế trận phòng ngự phản công của Leicester bị phá vỡ : phút 86, A. Cresswell tung cú sút hiểm hóc, thủ môn Schmeichel bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng, tỷ số là 2-1 cho West Ham. Kịch tính lại xảy ra : phút 90+4, chính Carroll phạm lỗi với cầu thủ của Leicester trong vòng cấm, “tặng” đội chủ nhà quả phạt đền và L. Ulloa sút thắng, cân bằng tỷ số 2-2 cho Leicester.

Có thêm một điểm, Leicester tạm nới khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 8 điểm (Tottenham đá muộn vòng 34).

* Trận đấu khác, Liverpool thắng Bournemouth 2-1 trên sân khách.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com