Borussia Dortmund kiên trì bám đuổi Munich

08:03, 24/03/2016

Borussia Dortmund đã trả lời đội đầu bảng Bayern Munich rằng họ kiên quyết bám đuổi cuộc đua tranh chức vô địch Bundesliga trong trận đấu tại vòng 27 diễn ra cuối tuần qua.

Bayern Munich đã gây sức ép rất lớn lên đội nhì bảng Borussia Dortmund khi có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 ngay trên sân của Cologne ở vòng 27 Bundesliga, đồng thời tạo khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng.

Tiếp tục chuỗi bất bại trong 3 tháng qua ở Bundesliga với 10 trận, Borussia Dortmund đã không để Bayern Munich bỏ xa trong cuộc đua tranh chức vô địch mùa bóng này. Chỉ sau trận thắng của Bayern Munich 24 giờ, các cầu thủ Borussia Dortmund đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Augsburg.

Cầu thủ Castro của Borussia Dortmund ghi bàn vào lưới Ausburg. (Ảnh: press sport)
Cầu thủ Castro của Borussia Dortmund ghi bàn vào lưới Ausburg. (Ảnh: press sport)

Finnbogason ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ở phút 16 sau pha căng ngang của đồng đội. Nhưng Borussia Dortmund đã biết cách vùng lên. Mkhitaryan gỡ hòa cho Borussia Dortmund ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 từ pha tấn công trung lộ.

Tiền đạo người Colombia Adrian Ramos đã trở thành người hùng bên phía Borussia Dortmund với dấu ấn đậm nét trong cả hai bàn thắng còn lại của đội khách. Phút 69, Adrian Ramos đỡ ngực đón đường chuyền dài vượt tuyến và trả lại cho đồng đội Castro băng lên sút tung lưới Augsburg nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 75, cũng từ một pha đá phạt góc, Adrian Ramos đánh đầu, thủ môn Augsburg bay người đấm bóng ra nhưng tiền đạo người Colombia này đã kịp ập vào đá bồi. Cú sút quá mạnh ở cự ly gần khiến thủ môn Augsburg bó tay và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội khách.

Trận thắng quan trọng này giúp Borussia Dortmund tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Bayern Munich với 5 điểm kém hơn trong khi giải còn 7 vòng đấu nữa. Huấn luyện viên Tuchel vẫn còn hy vọng "hùm xám" xảy chân trong những trận đấu tới để có thể đuổi kịp và vươn lên trong những vòng đấu cuối cùng.

Trong khi đó, đội chủ nhà Augsburg tiếp tục sa lầy trong nhóm có nguy cơ xuống hạng khi bằng điểm với hai đội đứng thứ 16 Hoffenheim và 17 Eintract Frankfurt với 27 điểm. Nếu không cải thiện được kết quả, khả năng cùng dắt tay nhau xuống hạng là điều dễ xảy ra với Augsburg.

Hertha Berlin có trận thắng Ingolstadt 2-1 để giữ vững vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng, hơn Schalke 04 đúng 4 điểm.

Bayer Leverkusen đã có trận thắng quan trọng 2-0 trước Stuttgart để vươn lên bằng điểm với Borussia Monchengladbach với 42 điểm. Việc bị Villarreal loại ở đấu trường Europa đã giúp Bayer Leverkusen toàn tâm toàn ý tập trung cho giải trong nước để tìm kiếm cơ hội dự đấu trường châu Âu vào mùa bóng tới. Với chiến thắng này, Bayer Leverkusen chỉ còn cách nhóm giành quyền tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa bóng tới 2 điểm.

Hai đội Darmstadt và Werder Bremen cũng đang trong khu vực nguy hiểm khi chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Trong khi vWerder Bremen hòa Mayence 1-1 thì Darmstadt cũng thủ hòa Wolfsburg 1-1 để kết thúc vòng đấu ở vị trí thứ 13 và 14 trong bảng xếp hạng với 28 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com