Paris Saint Germain vô địch Ligue 1 lần thứ tư liên tiếp

07:03, 14/03/2016

Nhà đương kim vô địch giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) Paris Saint Germain đã bảo vệ thành công ngôi vô địch trước tám vòng đấu sau khi đánh bại Troyes 9-0 trong trận đấu ở vòng 30 vừa kết thúc. Chiến thắng đậm trước Troyes giúp Paris Saint Germain hơn đội nhì bảng Monaco tới 25 điểm trong khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Sân vận động Aube của Troyes với sự có mặt của 19.184 cổ động viên tối 13-3 chứng kiến trận thắng đậm nhất của Paris Saint Germain kể từ đầu mùa giải. Trong trận đấu này, có tới bốn cầu thủ lập công cho đội bóng thủ đô Paris. Riêng siêu sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã ghi tới bốn bàn thắng và lập kỷ lục ghi 101 bàn thắng cho Paris Saint Germain ở Ligue 1 trong 115 lần khoác áo. Cầu thủ người Urugoay Cavani là người đầu tiên phá thế bế tắc của trận đấu khi ghi bàn ở phút 13 và hòan thành cú đúp vào phút 75. Chỉ bốn phút sau khi Cavani mở tỷ số, Pastore đã nâng tỷ số lên 2-0. Rabiot cũng không chịu kém khi có bàn thắng thứ ba cho Paris Saint Germain sau bàn thắng của Pastore có 2 phút.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Paris Saint Germain trong lần vô địch Ligue 1 thứ tư liên tiếp. (Ảnh: l'equipe).
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Paris Saint Germain trong lần vô địch Ligue 1 thứ tư liên tiếp. (Ảnh: l'equipe).

Tâm điểm của trận đấu là siêu sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic khi anh ghi liền ba bàn thắng trong 10 phút vào các phút 46, 53 và 56 trước khi ấn định tỷ số 9-0 vào phút 89 của trận đấu. Đây là lần đầu tiên, tiền đạo người Thụy Điển ghi được bốn bàn thắng trong một trận ở Ligue 1.

Trước các đợt tấn công dồn dập của Paris Saint Germain, trung vệ Saunier trong phút lúng túng đã tự ghi bàn vào lưới đội nhà giúp đội khách nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 58.

Trận thắng trên sân vận động Aube là trận thắng đậm nhất của Paris Saint Germain từ đầu mùa giải tới giờ khi ghi được tới hơn 5 bàn thắng. Trước đó, Paris Saint Germain đã có các trận thắng Toulouse 5-0, Lyon 5-1, Angers 5-1 và Malmo 5-0 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Chiến thắng trên giúp Paris Saint Germain có được 77 điểm, hơn đội nhì bảng Monaco tới 25 điểm trong khi giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. Với thắng lợi này, Paris Saint Germain đã chắc chắn vô địch mùa bóng 2015-2016 mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ trong những lượt đấu còn lại.

Tiếp sau chiến thắng oanh liệt loại đội bóng sừng sỏ của nước Anh Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Laurent Blanc tiếp tục viết thêm những kỷ lục mới khi phá vỡ kỷ lục đoạt ngôi vô địch ở vòng 33, sớm trước 5 vòng của Lyon ở mùa bóng 2007. Đây cũng lần thứ tư liên tiếp đội bóng của thủ đô Paris đăng quang ngôi vô địch và lần thứ sáu vô địch Ligue 1 để sánh vai với các đội bóng từng vang bóng một thời như Bordeaux hay Reims. Paris Saint Germain đang thăng hoa hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây cũng là kỷ lục mà Paris Saint Germain sẽ rất khó có thể phá vỡ trong tương lai.

Đối với Troyes, đây cũng là thất bại nặng nề nhất của họ trên sân nhà trong khuôn khổ Ligue 1 trong 10 năm trở lại đây. Trong 9 trận đấu gần đây nhất, Troyes chỉ chịu thua một lần duy nhất trước nhà đương kim vô địch là Lyon năm 2006 với tỷ số 1-0, còn lại họ thắng bốn trận và hòa bốn trận.

Vậy là sau 10 năm, Troyes mới lại chịu thất bại ở sân nhà trước nhà đương kim vô địch. Và lần này, trận thua đó cũng đánh dấu thất bại không thể cứu vãn của Troyes khi chỉ có 14 điểm sau 30 vòng đấu và tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng đồng nghĩa với một suất xuống hạng đầu tiên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com