Real nhọc nhằn hạ Las Palmas 2-1

07:03, 15/03/2016

Trong một ngày các chân sút chủ lực thi đấu kém may mắn, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid phải nhờ đến bàn thắng muộn của Casemiro ở phút 89 mới có thể giành được trọn vẹn ba điểm trên sân của Las Palmas, ở vòng 29 La Liga diễn ra rạng sáng 14-3.

Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane hành quân tới sân Estadio Gran Canaria với hành trang là chiến thắng 3-1 trước Las Palmas ở lượt đi (vòng 10 La Liga) cùng thắng lợi 2-0 trước AS Roma, để giành tấm vé vào tứ kết Champions League giữa tuần trước.

Casemiro ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số cho Real. Ảnh: Reuters
Casemiro ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số cho Real. Ảnh: Reuters

Nhập cuộc thoải mái, tự tin, song Real suýt phải trả giá cho sự chủ quan của mình ở ngay phút thứ chín khi Luka Modric vụng về để mất bóng trong vòng cấm, tạo điều kiện để cầu thủ đội khách Willian Jose băng xuống dứt điểm, buộc thủ thành Keylor Navas phải trổ tài cứu thua.

Trước một Las Palmas chỉ đang ở vị trí 15 trên bảng xếp hạng, Real dễ dàng kiểm soát thế trận, đồng thời tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, chỉ một trong số đó được tận dụng thành công khi Sergio Ramos bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà trong một tình huống phạt góc ở phút 24.

Trong trận đấu này, chân sút hàng đầu Real là Cristiano Ronaldo để lại dấu ấn khá mờ nhạt. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ tới ba cơ hội ghi bàn rõ nét trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, với hai cú sút quá hiền phút 14 và 24 và một pha dứt điểm thiếu chính xác phút 30.

Sang hiệp hai, Las Palmas tấn công mạnh mẽ hơn và không ít lần gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Navas.

Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 88 do công của Willian Jose. Nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, Jose xuất sắc hạ gục Navas cùng một hậu vệ Real với một cú lốp bóng khéo léo qua người thủ thành người Costa Rica.

Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho Las Palmas bởi chỉ một phút sau đó, cũng xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Casemiro đã đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành, đem về ba điểm quý giá cho đoàn quân của HLV Zidane.

Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục duy trì khoảng cách bốn điểm so với Atletico Madrid và 12 điểm so với Barcelona với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu khác:

- Levante 1-0 Valencia

- Sevilla 4-2 Villarreal

- Athletic Bilbao 3-1 Real Betis

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com