Lượt về vòng 1/8 Champions League: Không có phép mầu cho Arsenal và Juventus

07:03, 18/03/2016

Chỉ là hy vọng nhỏ nhoi cho Arsenal và Juventus trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Barcelona và Bayern Munich và phép mầu đã không xảy ra khi Arsenal tiếp tục bại trận 1-3 trước Barcelona và Bayern thắng đậm Juvenus 4-2. Bóng đá Tây Ban Nha đang áp đảo châu Âu với ba đội bóng vào tứ kết Champions League.

Ozil mở ra tia hy vọng cho Arsenal khi anh có cú sút sát sạt khung thành thủ môn Stegen của Barcelona ở phút thứ 10. Tuy nhiên, trước bộ ba tấn công “nguyên tử” Messi – Suarez – Neymar, hàng phòng ngự của Arsenal bộc lộ những sơ hở “chết người”. Phút 18, Suarez chuyền bóng Neymar mở tỷ số cho chủ nhà Barcelona. Các hậu vệ Arsenal đã mắc lỗi không kèm người trong bàn thua này, dù 5 hậu vệ Arsenal đối phó với 3 cầu thủ Barcelona. Không phải Arsenal không có cơ hội, nhưng cú đánh đầu của Sanchez ở phút 40 chính xác hơn thì đã có bàn thắng.

Neymar mở tỷ số cho Barcelona.
Neymar mở tỷ số cho Barcelona.

Phút 49, hậu vệ của Barcelona đã cản được cú sút của Iwobi, cứu nguy cho Barcelona. Các cầu thủ Arsenal tiếp tục tấn công mạnh mẽ và có bàn thắng đẹp mắt ở phút 51 – Sanchez chuyền bóng để Elneny sút tung lưới thủ môn Stegen. Rõ ràng bộ ba tấn công của Barcelona quá xuất sắc khiến hàng phòng ngự của Arsenal không thể đối phó. Phút 65, Suarez có pha vô lê cực kỳ đẹp mắt khuất phục thủ môn Ospina, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona. Đáng khen cho những cố gắng của các cầu thủ Arsenal, họ đã có những dấu hiệu khởi sắc trong trận đấu này. Phút 67, D. Welbeck tung cú sút cực mạnh, tiếc là bóng liếm xà khung thành đội chủ nhà. Phút 80, Sanchez đá phạt quá đẹp, thủ môn Stegen đẩy bóng ra, Walcott đánh đầu tiếp, rồi Giroud đá bồi… nhưng bóng vẫn không thể vào lưới vì thủ môn Stegen xuất sắc cứu thua.

Từ pha tấn công nhanh ở phút 88, Messi đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Barelona và chính thức giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 5-1. Arsenal dù thua nhưng có một trận đấu hay.

* Juventus có nhiều hy vọng hơn Arsenal khi thủ hòa Bayern Munich 2-2 trên sân nhà trận lượt đi và có thể gây bất ngờ trên sân của “Hùm xám” nước Đức và đã thật sự gây “sốc” trong nửa đầu hiệp 1. P. Pogba và J. Cuadrado giúp Juventus dẫn 2-0 ở các phút 5 và 28. Cả hai bàn thắng đều vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là bàn thứ hai với cú đi bóng ngoạn mục của Morata từ phần sân nhà, vượt qua hàng loạt cầu thủ Bayern Munich trước khi chuyền bóng để Cuadrado lừa bóng qua một hậu vệ Bayern, sút tung lưới thủ môn Neuer.

Các cầu thủ Bayern tấn công dữ dội nhưng phải đến phút 73 mới có bàn gỡ 1-2 của Lewandowski. Các hậu vệ Juventus có vẻ kém trong chống bóng bổng và bị thủng lưới ở phút 90+1 quá đáng tiếc. T. Muller đánh đầu ghi bàn gỡ 2-2 cho Bayern trong tình huống giống như pha đánh đầu ghi bàn của Lewandowski trước đó.

Các cầu thủ Juventus xuống sức trong khi các cầu thủ Bayern Munich hứng khởi và kết cục trong 30 phút của hai hiệp phụ, Coman và Alcantara ghi thêm hai bàn cho “Hùm xám”. Bayern Munich thắng 4-2 trong một trận đấu có quá nhiều cảm xúc. Bayern Munich rất xứng đáng vào tứ kết với tổng tỷ số là 6-4 và quá tiếc nuối cho Juventus. Cầu thủ hai đội đã cống hiến một trận đấu hay hiếm thấy.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com