Tạm biệt Chelsea

Sau trận thua 1-2 ở lượt đi, thầy trò HLV Hiddink trở về sân nhà Stamford Bridge với tham vọng lật ngược thế cờ. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu cách biệt 1 bàn trong trận lượt về là đủ để giúp "The Blues" có một tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Thế nhưng, bàn thắng của Rabiot ở phút 16 sau đường kiến tạo không thể đẹp hơn của Ibrahimovic đã làm tan biến hi vọng của các CĐV đội chủ nhà.

Ibrahimovic trở thành người hùng của PSG khi đóng góp một đường kiến tạo và một bàn thắng trong trận này. Ảnh: Dailymail
Ibrahimovic trở thành người hùng của PSG khi đóng góp một đường kiến tạo và một bàn thắng trong trận này. Ảnh: Dailymail

Buộc phải dồn lên tấn công, Chelsea có được bàn gỡ ở phút 27 sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm bằng chân trái của siêu sao người Tây Ban Nha Diego Costa. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để đội bóng thủ đô Luân Đôn xoay chuyển tình thế.

Phút 67, Thiago Motta mở đường bóng như đặt sang bên cánh trái cho Di Maria và tiền vệ người Argentina căng ngang thuận lợi để Ibrahimovic băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Courtois ở cự ly gần.

Phải ghi tới ba bàn trước PSG và không để thủng lưới thêm là thử thách bất khả thi cho thầy trò Guus Hiddink. Các cầu thủ Chelsea gần như buông xuôi và không còn động lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu.

Thua trận 1-2, Chelsea ngậm ngùi rời đấu trường Champions League và còn phải nhận một hung tin khi tiền đạo trụ cột Diego Costa phải rời sân trong hiệp 2 vì chấn thương gân khoeo và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tuần tới.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Benfica

Thất bại tối thiểu ở lượt đi khiến Zenit đặt quyết tâm rất lớn khi được trở về "thánh địa" Petrovsky. Nhưng cũng phải đến phút 69 của hiệp thi đấu thứ 2, nỗ lực của Zenit mới được hiện thực hóa thành bàn thắng khi Hulk đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Ederson sau quả tạt bóng như đặt của Yuri Zhirkov.

Có được lợi thế dẫn bàn nhưng Zenit lại không thể tận dụng cơ hội mà để đối thủ gỡ hòa 1-1 khi Nicolas Gaitan băng vào đánh đầu cận thành sau đường truyền hiểm hóc của Raul Jimenez ở phút 85.

Bàn thắng có phần may mắn ở những phút bù giờ của Anderson Talisca đã giúp Benfica giành chiến thắng ngay trên sân khách, hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Theo qdnd.vn