Real Madrid là CLB thể thao giá trị nhất thế giới

08:07, 17/07/2013

Real Madrid đã vượt qua Manchester United để trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới với trị giá 3,3 tỷ USD. Real Madrid có doanh thu cao nhất so với bất cứ CLB thể thao nào với 650 triệu USD mùa bóng 2011-2012. Doanh thủ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tăng 62% trong 3 năm qua.

Đội bóng của CLB giá trị nhất thế giới Real Madrid.
Đội bóng của CLB giá trị nhất thế giới Real Madrid.

Hiện các nguồn thu của Real Madird vẫn tiếp tục đều đặn. CLB đã gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng Adidas vào năm ngoái với trị giá 42 triệu USD/năm. Madrid cũng ký hợp đồng với nhà tài trợ lớn là hãng hàng không Emirates vào đầu năm nay. Hợp đồng cho phép tên hãng hàng không này in trên áo đấu của Real Madrid trong 5 năm tới, mỗi năm 39 triệu USD. CLB đang có kế hoạch nâng cấp sân vận động Bernabeu và dự tính sẽ có thể mang lại 60 triệu USD mỗi năm kể từ năm 2018. CLB do tỷ phú ngành xây dựng Tây Ban Nha F. Perez làm chủ tịch. Tuy nhiên, CLB thuộc sở hữu của 93.000 thành viên, những người đóng 195 USD hàng năm. Các thành viên được giảm giá vé và tiền mua hàng hóa. Hoạt động này có thể so sánh với Green Bay Packers (Mỹ) – CLB có tới 364.000 cổ đông.

CLB Real Madrid là gã “khổng lồ” nhất châu Âu trong thế kỷ qua với 32 chức vô địch La Liga và 9 chiếc cúp Champions League. Sự thành công của CLB này đã nổi tiếng trên toàn cầu và thu hút những ngôi sao bóng đá giỏi nhất thế giới hội tụ về đây, như một loạt cái Raul, Ronaldo, David Beckham, Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo…

Manchester United bị đánh xuống hàng thứ hai với trị giá 3,17 tỷ USD. Barcelona đứng thứ 3 với trị giá 2,6 tỷ USD.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com