U20 Pháp xuất sắc đăng quang giải U20 Thế giới

08:07, 15/07/2013

Sau khi trải qua 120 phút của trận Chung kết với U20 Uruguay mà không có bàn thắng nào được ghi, U20 Pháp đã xuất sắc đánh bại đối thủ trên chấm penalty để lần đầu tiên đăng quang ở giải U20 Thế giới.

U20 Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch giải U20 Thế giới - Ảnh: Getty

U20 Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch giải U20 Thế giới - Ảnh: Getty

Vẫn với một bộ mặt như ở vòng bảng và các trận đấu loại trực tiếp,  U20 Pháp nhập cuộc tốt hơn U20 Uruguay nhờ dàn cầu thủ trẻ đồng đều ở cả ba tuyến. Sự chỉ huy của Paul Pogba ở hàng tiền vệ đem về cho “những chú gà trống Gô-loa” một thế trận vượt trội so với đối thủ. Họ dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1 trận đấu, nhưng không thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, U20 Uruguay cho thấy vì sao họ có thể lọt vào trận Chung kết khi vùng lên mạnh mẽ. Những tưởng lối chơi đôi công của hai đội sẽ tạo ra những khoảng trống cho các tiền đạo hai bên dứt điểm, nhưng mọi pha bóng đều chỉ mang tính chất nguy hiểm. Các cầu thủ trẻ tỏ ra khá nôn nóng và cả hai đội không thể ghi bàn khi đồng hồ chỉ đến phút 90 của trận đấu.

U20 Pháp và U20 Uruguay bước vào hiệp phụ với một kịch bản tương tự hai hiệp đấu chính. Cuối cùng, họ phải giải quyết trận đấu bằng những loạt sút penalty cân não. Chỉ cần 4 loạt sút, người Pháp đã đánh bại đối thủ 4-1 nhờ tài bắt phạt đền của thủ thành Alphonse Areola để đăng quang một cách thuyết phục.

Trước đó không lâu, U20 Ghana đã hoàn tất chuyến hành trình của mình tại VKC U20 Thế giới năm nay bằng chiến thắng 3-1 trước Iraq ở trận tranh hạng ba.

Kết thúc giải đấu, chức vô địch thuộc về tuyển U20 Pháp, U20 Uruguay giành hạng nhì và U20 Ghana đứng thứ ba. Tiền vệ trẻ đang chơi cho Juventus, Paul Pogba, nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, tiền đạo thi đấu khá nổi bật trong màu áo Ghana là Ebenezer Assifuah nhận danh hiệu Chiếc giày vàng và thủ môn Guillermo De Amores của Uruguay nhận danh hiệu Găng tay vàng.

Theo Thể thao văn hóa

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com