Thắng Stoke 2-1, Tottenham lại mơ giành quyền dự Champions League

09:05, 13/05/2013

Cuộc đua giành hai vé dự Champions League của nhóm ba đội bóng thủ đô Luân Đôn diễn ra rất căng thẳng. Chen-xi đã giành một vé sau trận thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 37, đến lượt Tottenham cũng thắng Stoke 2-1 để tạm vượt lên Arsenal và gây sức ép mạnh lên thầy trò HLV A. Wenger khi các “pháo thủ” gặp Wigan trong trận đấu muộn vòng 37.

 Adebayor (áo sẫm) ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.
Adebayor (áo sẫm) ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.

Tham vọng giành vé dự Champions League của Tottenham bị dội một gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 3 đã bị thủng lưới. Từ pha đá phạt của C. A-đam, S. Nzonzi đánh đầu tung lưới thủ môn H. Lo-rít, giúp đội chủ nhà Stoke dẫn 1-0. Đến phút thứ bảy, niềm hy vọng của Tottenham G. Bale tung cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn A. Begovic tung người đẩy bóng ra. Trên sân nhà, các cầu thủ Stoke luôn gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào. Phút 15, C. Demsey đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng đáng tiếc cầu thủ này ở tư thế việt vị trong gang tấc. Hai mũi nhọn của Tottenham là Adebayor và G. Bale bị kèm chặt và chia cắt, không thể phối hợp với nhau. Phút 20, Tottenham bất ngờ có bàn gỡ 1-1 : hậu vệ đội Stoke phá bóng lên nhưng lại vào chân của C. Demsey và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, đá bóng vào lưới trống từ cự ly hơn 30 m. Bàn gỡ giúp các cầu thủ Tottenham chơi hưng phấn và tự tin hơn, nhưng vẫn không xuyên thủng hàng phòng ngự của Stoke thêm lần nào nữa trong hiệp một. Lối chơi quyết liệt khiến Stoke phải nhận tới ba thẻ vàng trong 45 phút đầu.

Đội khách Tottenham tiếp túc vây hãm khung thành chủ nhà đầu hiệp hai và tiếp tục bế tắc trước hàng phòng ngự số đông chơi rất tập trung của đội chủ nhà. Những cú dứt điểm của T. Huddlestone và G. Bale ở góc sút không thuận, ít gây khó khăn cho thủ môn A. Begovic. Phút 75, G. Bale sút bóng ra ngoài trong gang tấc, nhưng anh và đồng đội không phải tiếc nuối lâu. Phút 83, xuất phát từ đường chuyền của G. Bale, bóng đến chân C. Demsey và cầu thủ này nhả bóng cho Adebayor đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn A. Begovic, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham. Thắng trận 2-1, Tottenham tạm vượt qua Arsenal, vươn lên thứ tư và mở ra hy vọng giành quyền dự Champions League.

Kết quả các trận khác :

- Everton - West Ham 2-0 ;

- Fulham - Liverpool 1-3 ;

- Norwich - West Brom 4-0 ;

- QPR - Newcastle 1-2 ;

- Sunderland - Southampton 1-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com