Ðỗ Thị Thảo giành thêm Huy chương bạc Giải điền kinh Grand Prix châu Á

08:05, 10/05/2013

Tại chặng hai giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 đang diễn ra tại Chon-bu-ri (Thái-lan), vận động viên Ðỗ Thị Thảo tiếp tục tạo nên bất ngờ khi giành thêm một Huy chương bạc tại nội dung 800 m nữ. Cách đây 4 ngày, tại chặng một của giải, Ðỗ Thị Thảo đã giành Huy chương bạc với thành tích 2 phút 07 giây 60. Nhưng ở chặng 2, cô gái trẻ  này còn thi đấu ấn tượng hơn khi về đích với thành tích 2 phút 07 giây 10, chỉ thua người về đầu 2/100 giây. Theo kế hoạch, Ðỗ Thị Thảo tiếp tục thi đấu chặng 3 của giải tại Xri-lan-ca vào ngày 12-5.

Hà Nội nhất toàn đoàn Giải vô địch bắn cung quốc gia 2013

Diễn ra tại Vĩnh Long từ ngày 3 đến 8-5, Giải vô địch bắn cung quốc gia 2013 quy tụ 130 vận động viên nam, nữ là những cung thủ xuất sắc đến từ 14 tỉnh, thành phố là: Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên, Bắc Cạn, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Ðồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ và Vĩnh Long. Kết quả, Ðoàn Hà Nội đoạt ngôi đầu toàn đoàn với tổng số 46 huy chương các loại, gồm 17 Huy chương vàng, 17 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng. Cùng với giải nói trên, Giải bắn cung trong khuôn khổ Ðại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long 2013 cũng xác định ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Vĩnh Long với tám Huy chương vàng, bảy Huy chương bạc và năm Huy chương đồng.

Ða-vít Moi về câu lạc bộ M.U là bất lợi cho Ru-ni

Chỉ một ngày sau khi huấn luyện viên Phơ-gu-xơn về hưu, câu lạc bộ M.U đã lên kế hoạch thay thế ông bằng Ða-vít Moi. Ðiều này thật bất lợi cho Ru-ni. Ru-ni đã bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Ê-vơ-tơn năm 2002. Tuy nhiên, năm 2004, mối quan hệ giữa anh và Ð.Moi (trong ảnh) trở nên bất ổn. Lý do được cho là Ru-ni đã hứa hẹn với ban lãnh đạo câu lạc bộ và bảo đảm sẽ tiếp tục ký hợp đồng mới tiếp theo với Ê-vơ-tơn, nhưng cuối cùng Ru-ni lại có thỏa thuận ký hợp đồng mới với M.U.

Tri ân với thầy Phơ-gu-xơn

Ngay sau khi biết tin huấn luyện viên Phơ-gu-xơn về hưu, C. Rô-nan-đô - người từng là học trò cưng của Phơ-gu-xơn  đã gửi lời tri ân đến người thầy cũ của mình. Anh viết: "Cảm ơn ông vì tất cả, người thầy của tôi". Cầu thủ này từng đoạt ba danh hiệu Premier League, một FA Cup và một Champions League trong những năm thi đấu cho M.U trước khi chuyển sang Rê-an Ma-đrít năm 2009. Chính huấn luyện viên Phơ-gu-xơn là người đã mang Rô-nan-đô về M.U và đó là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Áp dụng công nghệ cao vào các trận đấu cầu lông đỉnh cao thế giới

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) chính thức thông báo áp dụng công nghệ cao trong các trận đấu cầu lông. Giải đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ này là giải cầu lông In-đô-nê-xi-a mở rộng diễn ra từ ngày 10 đến 16-6. Trong một trận đấu, các tay vợt sẽ có hai lần được khiếu nại những tình huống mà quyết định của trọng tài gây tranh cãi. Một hệ thống máy quay sẽ ngay lập tức gửi hình ảnh cho các tay vợt và trọng tài xem lại tình huống. Như vậy cầu lông đã nối tiếp các môn quần vợt, bóng bầu dục và crích-két để sử dụng công nghệ trong các trận đấu nhằm giảm thấp nhất những tranh cãi cũng như sai lầm của trọng tài.

Giải vô địch cờ vua châu Á mang tên mới Ma-ny Pác-ki-ao Cup 

Nhờ sự hỗ trợ của võ sĩ quyền Anh người Phi-li-pin Ma-ny Pác-ki-ao, Giải cờ vua vô địch châu Á diễn ra ở Phi-li-pin từ ngày 18-5 sẽ có mức tiền thưởng kỷ lục lên tới 100.000 USD. Ðổi lại, Giải cờ vô địch châu Á cũng sẽ mang một tên khác là Ma-ny Pác-ki-ao Cup, tên của võ sĩ này, người rất ham mê cờ vua. Giải diễn ra theo hệ Thụy Sĩ gồm chín ván. Ðây là lần thứ 4, Phi-li-pin đăng cai Giải vô địch Cờ vua châu Á sau ba lần tổ chức trước đó tại TP Xê-bu năm 2007, Vịnh Xu-bích  năm 2009 và 2010.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com