Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc

06:11, 04/11/2017

Sáng 4-11, tại sân vận động Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Tổng cục Thể dục thể thao phố hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I (gồm các tỉnh thuộc miền Bắc và Bắc Trung Bộ).

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I năm 2017, tại tỉnh Hòa Bình có sự tham gia của 16 đoàn với hơn 700 vận động viên đến từ các tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Cạn, Bắc Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và thành phố Hà Nội. Hội thi diễn ra từ ngày 4-11 đến ngày 9-11. Các vận động viên sẽ thi đấu ở tám nội dung gồm: bóng đá, bóng chuyền nam – nữ, việt dã, bắn nỏ, tu lu, kéo co, đẩy gậy, tung còn... Các hoạt động văn hoá, văn nghệ và trò chơi dân gian cũng được tiến hành xen kẽ với các hoạt động của Hội thi.

Hội thi nhằm phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung, thể thao các dân tộc thiểu số nói riêng để nâng cao sức khoẻ, xây dựng đời sống văn hoá cho đồng bào các dân tộc miền núi, vùng sâu. Đây cũng là dịp để khai thác và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Thông qua Hội thi tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia luyện tập và thi đấu thể dục thể thao, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về thể dục thể thao. Đồng thời, góp phần tăng cường sự gắn bó tình đoàn kết giữa các dân tộc và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com