Biểu dương các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 29

07:09, 08/09/2017

Ngày 7-9, TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương những huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của Thủ đô có thành tích xuất sắc khi thi đấu tại Đại hội thể thao Đông - Nam Á SEA Games 29 vừa tổ chức tại Malaysia.

Dự lễ tuyên dương có đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.
Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.

Tại SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ ba chung cuộc, với 58 Huy chương Vàng (HCV), 50 Huy chương Bạc (HCB) và 60 Huy chương Đồng (HCĐ). Các VĐV Thủ đô đã có đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Cụ thể, đoàn thể thao Hà Nội có 107 VĐV, 25 HLV tham gia thi đấu ở 22 môn trên tổng số 28 môn, giành gần 30% tổng số huy chương mà đoàn thể thao Việt Nam đạt được, với 17 HCV, 15 HCB, 18 HCĐ.

Đặc biệt, các VĐV Hà Nội đã giành HCV ở nhiều môn thi đấu Olympic như: Karatedo, điền kinh, thể dục dụng cụ, bắn cung, đấu kiếm... Các môn thế mạnh truyền thống như: Wushu, nhảy cầu, xe đạp, cầu mây... tiếp tục đạt thành tích cao. Một số VĐV tiêu biểu như Dương Thúy Vy (môn wushu) đã giành hai HCV cá nhân, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) giành hai HCV ở nội dung xà kép và đồng đội nam... Thành tích trên có được nhờ nỗ lực của các VĐV, cũng như những chính sách đầu tư phát triển thể thao bài bản của thành phố. TP Hà Nội đã quyết định thưởng cho các VĐV, HLV thể thao Hà Nội đạt thành tích cao tại các giải thi đấu quốc gia và quốc tế bằng 1,22 lần mức thưởng của quốc gia, nhằm động viên, khích lệ các VĐV, HLV tích cực luyện tập, thi đấu.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ HLV, VĐV Hà Nội đã cố gắng hết mình trong luyện tập, thi đấu để đem lại vinh quang cho thể thao nước nhà. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn nhận thức sâu sắc vị trí quan trọng của thể dục, thể thao trong việc góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân; trong xây dựng và phát triển đất nước; mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô và con người Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, để thể dục, thể thao Thủ đô tiếp tục giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi đấu, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục dành nhiều hơn nữa sự ủng hộ, quan tâm chăm lo cho ngành thể dục, thể thao. Cùng với thể thao thành tích cao, Hà Nội đẩy mạnh phát triển thể dục, thể thao trong trường học và phong trào toàn dân luyện tập thể dục, thể thao, các hoạt động xã hội hóa; mở rộng hợp tác quốc tế; tăng cường đầu tư cho đội ngũ cán bộ chuyên ngành, chú ý chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho ngành thể dục, thể thao Thủ đô.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com