Đoàn thể thao Việt Nam chính thức xếp thứ ba toàn đoàn tại SEA Games 29

07:09, 01/09/2017

Thất bại trong việc giành Huy chương Vàng (HCV) ở các nội dung của trượt băng, môn thi đấu cuối cùng tại SEA Games 29, đoàn Singapore đánh mất cơ hội để vượt qua đoàn Việt Nam trên bảng tổng sắp huy chương. Kết thúc đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017, Việt Nam chính thức xếp ở vị trí thứ ba toàn đoàn với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ.

Với 17 HCV, điền kinh Việt Nam xếp số một toàn đoàn tại SEA Games 29.
Với 17 HCV, điền kinh Việt Nam xếp số một toàn đoàn tại SEA Games 29.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games năm nay, lãnh đạo ngành thể thao đề ra mục tiêu giành từ 49 – 59 HCV để cạnh tranh một trong ba vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Sau gần nửa tháng tranh tài, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra với 58 HCV, trong đó các VĐV nữ chiếm 2/3 tổng số HCV với 40 chiếc.

Theo ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29, điều này là dễ hiểu bởi thế mạnh của chúng ta là các môn cá nhân, hạng cân nhẹ hoặc các môn tập trung vào sự dẻo dai, khéo léo, tốc độ, như bơi lội, điền kinh hay wushu,... Trong khi đó điểm yếu của các VĐV Việt Nam lại ở các môn tập thể, hạng cân nặng và cần nhiều sức mạnh.

Điều đáng mừng là phần lớn các môn thi đấu Olympic và Asian Games đều có thành tích rất đáng khen ngợi, bên cạnh một số môn chưa thành công như taekwondo, bắn cung hay bắn súng. Ông Phấn cũng nhấn mạnh, lãnh đạo các bộ môn này sẽ có những điều chỉnh trong công tác huấn luyện để phù hợp hơn với các VĐV trong thời gian tới.

Như vậy, Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với vị trí thứ ba toàn đoàn, xếp sau đoàn chủ nhà Malaysia (145 HCV, 92 HCB, 86 HCĐ) và đoàn Thái-lan (72 HCV, 86 HCB và 88 HCĐ). Lễ bế mạc SEA Games 29 sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 30-8.

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc của SEA Games 29:

Theo nhandan.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com