Theo HLV Mai Đức Chung cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội, trong khi đó, HLV Leonardo mạnh dạn đặt mục tiêu chiến thắng cho Campuchia. Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi mới nhận đội mấy ngày, tinh thần của các cầu thủ hiện tại rất tốt. Đội bóng có sự kết hợp ăn ý giữa anh lớn và các thành viên vừa dự SEA Games vừa rồi. Ở giải đấu đó, cả Việt Nam lẫn Campuchia đều bị loại sớm. Các cầu thủ nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung cho vòng loại Asian Cup. Trận đấu với ĐT Campuchia rất quan trọng với cả hai đội. Tôi đánh giá cao Campuchia khi họ thắng Afghanistan ở lượt đấu trước. Tôi nghĩ cơ hội thắng trận của hai đội là 50-50. Campuchia có những cầu thủ chất lượng cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt”.

 Huấn luyện viên và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo trước trận đấu.
Huấn luyện viên và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo trước trận đấu.

Trong khi đó, đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Quyết cũng đặt niềm tin vào các đồng đội. Tiền đạo Văn Quyết cho biết: “Đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại trẻ trung và đầy sức mạnh. Bản thân sự kết hợp này đã diễn ra suốt một quá trình dài. Chúng tôi có thời gian tập trung ngắn nhưng đã gắn kết tốt bởi tập với nhau từ lâu. Toàn đội sẽ cố gắng tập trung, tuân thủ chiến thuật ban huấn luyện đưa ra để giành kết quả cao nhất”.

Trận đấu giữa ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam diễn ra vào lúc 18 giờ 45 phút tối 5-9, trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh. Trong lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng AFF Cup 2016, Việt Nam đã thắng Campuchia với tỷ số 2-1. Tại SEA Games 29, ĐT U22 Campuchia đã để thua ĐT U22 Việt Nam với tỷ số 1-4. Trận đối đầu lần này, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức sau thất bại của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Trong khi đó, ĐT Campuchia được thi đấu trên sân nhà, cộng với HLV trưởng của họ là ông Vitorino rất am hiểu trình độ các cầu thủ Việt Nam. Trước khi dẫn dắt Campuchia, ông Vitorino đã từng nhiều năm dẫn dắt CLB Yadanarbon FC tham dự Toyota Mekong Club 2016.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Vitorino nhấn mạnh, “Trước đây, tôi từng dẫn quân sang Việt Nam thi đấu với CLB Đà Nẵng. Do đó, tôi không lạ gì cầu thủ các bạn. ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Họ là đội bóng có sự kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games và lứa cầu thủ ở đội tuyển quốc gia nhiều kinh nghiệm”.

HLV Leonardo nhận định về cơ hội chiến thắng của Campuchia: “Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế đối với chúng tôi, đội tuyển sẽ chơi để chiến thắng. Việt Nam là đội tuyển mạnh, nhưng chúng tôi đã làm nhiều việc cho giải đấu này. Sau thất bại của đội tuyển trẻ U22 tại SEA Games, các cầu thủ đã mạnh mẽ hơn, họ học và phân tích được điểm mạnh và yếu của mình”.

Ở trận đấu vào tối 5-9, ĐT Việt Nam có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Vitorino không triệu tập tiền vệ ngôi sao Chrerng Polroth vì vấn đề kỷ luật. Đây là cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Việt Nam tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, HLV ĐT Campuchia tỏ ra tự tin sẽ có phương án thay thế xứng đáng để đánh bại Việt Nam.

* Trước đó, vào chiều 3-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen mặt sân Olympic, nơi diễn ra trận đấu với ĐT Campuchia. Đây là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo, điều này được đánh giá ít nhiều gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Nhằm hạn chế những khó khăn, ở những buổi tập tại Hà Nội, HLV Mai Đức Chung cũng đã cho toàn đội tập luyện trên mặt sân cỏ nhận tại ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Trao đổi với báo chí về những khó khăn mà ĐT Việt Nam có thể gặp phải ở trận đấu tới, cầu thủ Vũ Minh Tuấn cho biết: “Đá trên sân cỏ nhân tạo là khó khăn nhưng tôi nghĩ tất cả anh em sẽ vượt qua. Trước đó, chúng ta cũng đã đá trên sân cỏ nhân tạo ở trận đấu với Afghanistan và cũng đã quen với việc phải thi đấu như thế này. Hầu như tất cả những ai chơi trên sân cỏ nhân tạo đều có bị rộp chân nhưng đó không phải vấn đề gì lớn”.

Trong khi đó, đội trưởng của ĐT Việt Nam, Văn Quyết đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội cần phải thận trọng trước đối thủ: “Chúng tôi đã từng cầm hòa vất vả Afghanistan trên sân khách trong khi Campuchia thắng Afghanistan, chứng tỏ Campuchia rất đáng gờm".

Theo qdnd.vn