Thất bại 10 trận liên tiếp, cuộc khủng hoảng tại Long An chưa có hồi kết

07:04, 14/04/2017

Vòng 12 V-League 2017 đã đem tới nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhiều đội bóng đã được hưởng niềm vui chiến thắng và cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với câu lạc bộ Long An, ba điểm giờ đây là một điều gì lạ lẫm khi đã 10 vòng đấu liên tiếp trôi qua, đội bóng miền Tây vẫn không giành nổi một điểm số nào.

Trận thua trên sân nhà trước Than Quảng Ninh là thất bại thứ 10 liên tiếp của Long An tại V-League mùa này.
Trận thua trên sân nhà trước Than Quảng Ninh là thất bại thứ 10 liên tiếp của Long An tại V-League mùa này.

Trên sân nhà cuối tuần qua, dù thi đấu rất nỗ lực và sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng Long An vẫn đành chấp nhận để Than Quảng Ninh lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Đó cũng là trận thua thứ 10 liên tiếp ở mùa giải năm nay của họ, kể từ sau thất bại ở vòng đấu thứ 3 trong chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa, từ đó đến nay chuỗi phong độ tồi tệ của đội bóng miền Tây ngày càng nối dài.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Long An sau vụ bê bối đáng quên trên sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh ở vòng 6. Nhiều án phạt nặng và những điều chỉnh nhân sự bắt buộc đã khiến họ rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng mà tới giờ vẫn chưa đi đến hồi kết. Một trong những nguyên nhân lý giải cho chuỗi thành tích kém cỏi đó là vấn đề chất lượng đội hình chưa cao cũng như những chấn thương của các cầu thủ quan trọng trong thời gian dài.

“Trong tay tôi hiện tại chỉ còn khoảng 10 cầu thủ khỏe mạnh do một vài cầu thủ gặp chấn thương, một số khác đã bị thanh lý hợp đồng vì không đủ năng lực. Nhưng không sao, toàn đội đều quyết tâm và sẽ cố gắng hết sức. Trận đấu này, tôi hài lòng về tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của các cầu thủ”, HLV Minh Phương chia sẻ sau thất bại trên sân nhà trước Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện giờ mà ban lãnh đạo Long An cần khẩn trương giải quyết đó là làm sao để chấn chỉnh và cải thiện tâm lý cho các cầu thủ. Sau những trận thua liên tiếp, các học trò của HLV Minh Phương luôn nhập cuộc với tâm trạng nặng nề và buồn chán. Đội bóng sau khi mất đi những cầu thủ trụ cột vì nhiều lý do khác nhau đã không còn chỗ dựa tinh thần trên sân ở những thời điểm khó khăn nhất. Vì vậy lúc này chính tinh thần và sự động viên của vị HLV trưởng truyền tới các cầu thủ Long An sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp đội bóng vực dậy sau những thất bại.

“Tôi luôn mong muốn các cầu thủ thi đấu với sự nhiệt huyết hết mình. Kể cả khi đội bóng phải đón nhận kết quả xấu nhất là xuống hạng thì tôi vẫn chấp nhận, miễn là ban lãnh đạo còn tin tưởng giao phó trách nhiệm cho tôi”, HLV Minh Phương nhấn mạnh.

Trong thời gian tới chắc chắn đội bóng miền Tây sẽ cần có những sự bổ sung chất lượng trong đội hình ở cả ba tuyến, tuy nhiên trước mắt họ sẽ là thử thách mang tên Quảng Nam tại vòng 13 V-League 2017 cuối tuần này. Chuyến làm khách đến sân Tam Kỳ hứa hẹn nhiều khó khăn nhưng chắc chắn thầy trò HLV Minh Phương sẽ cố gắng thi đấu hết sức để giành được một kết quả khả quan, tạo cú hích tâm lý trước khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com