Hoàng Anh Gia Lai thất bại trên sân nhà trong trận đấu gây tranh cãi

07:04, 10/04/2017

Dù có lợi thế dẫn trước hai bàn trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải chấp nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà ở trận cầu tâm điểm vòng 12 gặp FLC Thanh Hóa.

Đội chủ nhà bước vào trận đấu mà không có trung vệ Mobi Fehr trong đội hình (ba thẻ vàng) và HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lựa chọn Đông Triều để trám vào vị trí của cầu thủ người Mỹ. Dù vẫn giữ nguyên đội hình 3-5-2 quen thuộc nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng có một vài điều chỉnh khi Hồng Duy được đẩy lên đá cao trong vai trò của một tiền vệ cánh còn Văn Thanh lại được kéo xuống đá ở vị trí hậu vệ biên.

Tuy phải tiếp đón đối thủ được đánh giá rất cao là FLC Thanh Hóa nhưng với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Pleiku, các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc rất tự tin và chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mà trên khán đài các cổ động viên còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Công Phượng đã mở tỷ số cho đội chủ nhà với một pha sút phạt tuyệt đẹp theo kiểu “lá vàng rơi” từ khoảng cách hơn 30 m. Thủ thành Thanh Thắng bên phía đội khách dù rất nỗ lực cản phá nhưng pha bay người của anh cũng chỉ để “tô vẽ” thêm cho siêu phẩm của tiền đạo người Nghệ An.

Cú đúp của Iheruome Uche giúp FLC Thanh Hóa lội ngược dòng giành chiến thắng trên sân của Hoàng Anh Gia Lai.
Cú đúp của Iheruome Uche giúp FLC Thanh Hóa lội ngược dòng giành chiến thắng trên sân của Hoàng Anh Gia Lai.

Có được bàn thắng sớm, đội bóng phố núi càng thi đấu hưng phấn và tạo thêm được một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành của FLC Thanh Hóa nhưng đáng tiếc là những pha dứt điểm của các tiền đạo bên phía đội chủ nhà không có được sự chính xác cần thiết.

Ở chiều ngược lại, đội khách dù sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, đặc biệt là ở hàng tấn công với sự góp mặt của hai ngoại binh Pape Omar hay Iheruome Uche nhưng họ lại tỏ ra khá bị động trong những tình huống lên bóng. Các học trò của HLV Ljupko Petrović chủ yếu triển khai lối chơi bóng dài với điểm đến là hai mũi nhọn người Châu Phi nhưng bị hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai hóa giải khá đơn giản. Sau khi bị dẫn trước thế trận tấn công của đội khách cũng không cho thấy sự khởi sắc, tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trước khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi có lẽ là pha giật gót chạm cột dọc của Iheruome Uche ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn là những người thi đấu chủ động hơn và họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Lại là sự tỏa sáng của Công Phượng, lần này là một pha bấm bóng tinh tế để đưa đồng đội Hồng Duy vào tư thế thuận lợi và tiền vệ mang áo số 7 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn bằng cú sút quyết đoán bằng chân trái, hạ gục thủ thành Thanh Thắng.

Đang trên đà hưng phấn thì bất ngờ Hoàng Anh Gia Lai phải thi đấu thiếu người khi A Hoàng nhận thẻ đỏ thứ hai và rời sân ở phút 60. Tình huống bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 62 khi Văn Thanh đưa được bóng vào lưới đội khách sau tình huống phản công nhanh. Trọng tài chính Trần Xuân Nguyện ban đầu công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, tuy nhiên quyết định này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của ban lãnh đạo và các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Sau khi hội ý khá lâu với các trợ lý của mình, trọng tài Xuân Nguyện cuối cùng đã không công nhận bàn thắng của đội bóng phố núi do lỗi việt vị.

Thế trận trên sân đã đảo chiều hoàn toàn sau tình huống “bẻ còi” này. Tận dụng lợi thế hơn người, FLC Thanh Hóa liên tiếp có được ba bàn thắng ở các phút 69, 76 và 90 của Iheruome Uche (hai bàn) và Quốc Phương, qua đó lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách.

Chiến thắng đã đưa FLC Thanh Hóa tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng còn Hoàng Anh Gia Lai tụt một bậc, xếp ở vị trí thứ 11. Ở hai cuộc so tài còn lại kết thúc cùng thời điểm với trận đấu trên sân Pleiku, Sông Lam Nghệ An chia điểm với TP Hồ Chí Minh sau trận hòa 1-1 còn Hải Phòng có chiến thắng 3-1 trước đội khách XSKT Cần Thơ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com