Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2018

08:04, 11/04/2017

Các lượt trận trong khuôn khổ bảng D vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2018 đã đi được hơn nửa chặng đường. Sau khi vượt qua các đối thủ còn lại, giờ đây vị trí dẫn đầu chỉ còn là cuộc đua tranh giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar. Dù trước thềm giải đấu đã có những lo ngại rằng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm cọ xát quốc tế của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng các cô gái của chúng ta đã thi đấu vô cùng tự tin và giành được những kết quả xuất sắc.

Có lẽ những người hâm mộ Việt Nam không thể mong chờ một màn trình diễn tuyệt vời hơn của đội tuyển bóng đã nữ quốc gia khi các học trò của HLV Mai Đức Chung giành được ba chiến thắng với tổng cộng 25 pha lập công sau ba trận đấu đầu tiên tại bảng D vòng loại Asian Cup 2018 (hiệu suất hơn tám bàn/trận). Những đội tuyển như Syria, Singapore hay Iran tuy chưa phải là những đối thủ thực sự mạnh nhưng những kết quả đáng khích lệ vừa qua đã cho thấy quá trình trẻ hóa đội hình mà ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đang hướng đến bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng áp đảo 6-1 trước đội tuyển nữ Iran.
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng áp đảo 6-1
trước đội tuyển nữ Iran.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Những trận đấu vừa qua tôi đã lặp lại thay đổi ở một vài vị trí các cầu thủ trên sân để họ làm quen với trận đấu. Mỗi người có những ưu điểm khác nhau và chúng tôi đã biết kết hợp những ưu điểm đó để có được những trận đấu thắng lợi”.

Giờ đây đội tuyển nữ Việt Nam đang có trong tay một đội hình được trẻ hóa toàn diện, từng cầu thủ có cơ hội thể hiện tối đa năng lực của mình nhưng vẫn thi đấu gắn kết và phát huy được sức mạnh của tập thể. Điều này được thể hiện rõ nhất ở hàng công của đội tuyển với điểm sáng là Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2016 Huỳnh Như với năm bàn thắng sau ba trận.

Đội tuyển nữ của chúng ta đang nắm giữ nhiều lợi thế trước trận đấu quyết định với đội tuyển Myanmar vào ngày 11-4 tới đây. Nhiệm vụ của thày trò HLV Mai Đức Chung là giành tối thiểu một kết quả hòa để có được suất đi tiếp. Myanmar được đánh giá là thử thách khó khăn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng đấu này. Nhưng đây sẽ là cơ hội để các cô gái của chúng ta chứng tỏ năng lực và sức mạnh để đáp lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

“Chúng tôi có được lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, chúng tôi sẽ thi đấu tưng bừng và cống hiến”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com