Hành trình giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 của đội tuyển nữ Việt Nam

07:04, 13/04/2017

Tối 11-4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại Asian Cup 2018 bằng chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Myanmar. Cùng nhìn lại hành trình của các cô gái Việt Nam trên con đường chinh phục tấm vé tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á được tổ chức tại Jordan vào năm sau.

Tại bảng D vòng loại Asian Cup 2018, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ Syria, Singapore, Iran và Myanmar. Các cô gái của chúng ta đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu đoạt suất duy nhất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 ở bảng đấu này cùng thành tích ấn tượng khi ghi 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn.

Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu quyết định với đội tuyển nữ Myanmar.
Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu quyết định với đội tuyển nữ Myanmar.

Thày trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu chiến dịch vòng loại với cuộc tiếp đón đội tuyển nữ Syria. Trận đấu mở màn mang đậm dấu ấn của các cầu thủ trẻ và đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi áp đảo 11-0 trước đội bóng Tây Á.

Ở trận đấu tiếp theo gặp Singapore, dù nhiều trụ cột vẫn được cho nghỉ ngơi nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tiếp tục có một trận đấu khá nhàn nhã và giành chiến thắng đậm 8-0.

Những khó khăn chỉ thực sự bắt đầu khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Iran. Trước đối thủ khá mạnh cùng lối chơi phòng ngự kín kẽ và tranh chấp quyết liệt, các cô gái của chúng ta đã có lúc rơi vào trạng thái lúng túng khi bị đối thủ ghi bàn dẫn trước. Tuy vậy, sau đó các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã kịp thời lấy lại tinh thần và có màn lội ngược dòng khi ghi liên tiếp sáu bàn vào lưới đối phương để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu lượt trận cuối cùng gặp đội tuyển Myanamar, đây cũng là trận đấu quyết định bởi cả hai đội có cùng điểm số và chỉ chênh nhau về hiệu số bàn thắng bại. Thế trận cân bằng được Việt Nam và Myanmar duy trì trong suốt 45 phút của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, ban huấn luyện đội tuyển đã có một vài điều chỉnh và chính điều này đã mang lại hiệu quả tích cực với hai bàn thắng để đội tuyển Việt Nam kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-0.

Thày trò HLV Mai Đức Chung kết thúc bốn lượt trận vòng bảng D với thành tích toàn thắng và xuất sắc giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018. Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt, cuốn hút và hiệu quả với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ triển vọng. Nếu các cô gái của chúng ta có thể duy trì được phong độ tuyệt vời này, người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đội tuyển sẽ giành được thành tích khả quan tại giải đấu mang tầm cỡ châu lục tại Jordan vào năm sau.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com