Vòng loại Asian Cup nữ 2018: Thắng đậm ĐT Singapore, ĐT bóng đá nữ Việt Nam vươn lên đầu bảng

03:04, 08/04/2017

Chiều 7-4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước Singapore với tỷ số 8-0, tại bảng D Vòng loại Asian Cup nữ 2018 diễn ra trên sân Yanmar- Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau chiến thắng đậm trước Syria trận mở màn, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình tại bảng D khi đánh bại Singapore, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar ở chỉ số phụ.

Tại trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu khi sắp xếp đội hình ra sân với nhiều thay đổi so với trận mở màn. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh, hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Vạn là những cái tên mới trong đội hình chủ nhà. Đáng chú ý là việc tiền đạo trẻ lần đầu được gọi tập trung đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Thúy Hằng được ở vị trí tiền đạo.

Một pha tấn công của đội chủ nhà.
Một pha tấn công của đội chủ nhà.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các học trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tốt hơn và sớm khẳng định ưu thế trước đối phương. Ngay phút thứ 8, sau pha phối hợp nhanh của các cầu thủ chủ nhà, tiền vệ Tuyết Dung có bóng ở vị trí thuận lợi, dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Việt Nam. Đến phút 21, trong tình huống lộn xộn trước khung thành, hậu vệ Singapore phạm lỗi trong vòng cấm giúp tuyển Việt Nam hưởng phạt 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Huỳnh Như  đã đem về bàn thắng thứ 2 cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút 36, đến lượt Vũ Thị Nhung có cơ hội đón bóng ở cánh phải, cú tạt không quá mạnh nhưng cũng đủ để đánh gục thủ thành Kusumawati nâng tỉ số lên 3-0. Trong phút cuối hiệp 1, lợi dụng sự lơ là của hậu vệ đối phương, Trần Thị Thùy Trang đón bóng từ đồng đội bất ngờ dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 4-0.

Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục  duy trì thế áp đảo. Với thế trận hơn hẳn đối phương, không quá bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam ghi thêm 4 bàn trong đó Huỳnh Như hoàn tất hat-trick với 2 bàn thắng ở phút 52 và 62. Các bàn thắng còn lại được ghi bởi Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Nguyệt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về kết quả đạt được, đặt biệt là đội đã bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại gặp Iran và Myanmar. HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao sự tiến bộ của ĐT nữ Singapore: “So lần gặp nhau tại giải Đông Nam Á, các cầu thủ Singapore đã thể hiện rất nhiều tiến bộ. Tôi không đề cập về mặt tỷ số bởi dù sao đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn. Nhưng có thể thấy rằng, Singapore đã thi đấu có đường nét hơn cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, BHL đội nữ Việt Nam không quá chú trọng về hiệu số bàn thắng bại trong cuộc cạnh tranh tại bảng D. “Kết quả đối đầu trực tiếp mới là quan trọng nhất và tôi hy vọng đội tuyển sẽ đạt được mục tiêu của mình trong 2 trận đấu còn lại, đặc biệt là trận đấu với Myanmar”, HLV Mai Đức Chung nói

Về phần mình, HLV trưởng tuyển nữ Singapore Caying Chen thừa nhận ĐT Việt Nam đã chơi bóng ở một trình độ hoàn toàn khác biệt so với Singapore: “ĐT Việt Nam đã trình diễn một lối chơi nhanh, hiện đại và tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể theo kịp”.

HLV trưởng tuyển nữ Singapore cũng chia sẻ rằng, các cầu thủ Singapore đều là không phải là các cầu thủ chuyên nghiệp vì vậy họ đã phải nỗ lực rất nhiều. “Việc được thi đấu với một đối thủ mạnh như ĐT Việt Nam rõ ràng là cơ hội rất tốt để các cầu thủ của chúng tôi học hỏi và tiến bộ”, HLV Caying Chen nói.

Đội hình xuất phát:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (14), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Vũ Thị Nhung (6), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Trần Thị Thùy Trang (9), Nguyễn Thị Vạn (18), Huỳnh Như (19), Bùi Thúy An (21), Nguyễn Thị Thúy Hằng (24), Trần Thị Hồng Nhung (26).

Đội tuyển nữ Singapore: Thủ môn - đội trưởng Kusumawati (1), Deborah (2), Angelyn (3), Rosnani (5), Lim Li Xian (7), Rosielin (8), Seem Chris (9), Ho Hui Xin (12), Cheng Yu Ying (18), Angeline (20), Noorghani (27).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com