10 năm và bài học giá trị

08:04, 07/04/2017
Khoảng thời gian 10 năm có thể ngắn với người này, có thể dài với người kia. Nhưng với ai thực hiện dự án “khởi nghiệp” từ con số 0, chắc chắn 10 năm là hành trình rất dài, lắm gian nan khó một lời nói hết. CLB Futsal Thái Sơn Nam của ông bầu Tú, với những ai biết ông và quá trình lớn mạnh của CLB, chắc chắn cảm nhận rõ điều ấy.
 
Chỉ xuất phát từ niềm đam mê, chấp nhận gây dựng đội bóng từ một nhà tập “nóng như lò nung” ở Thành Long năm 2007, ông cùng Thái Sơn Nam tạo nên những trang mới cho futsal Việt Nam, mà đỉnh cao chói sáng nhất trên hành trình 10 năm chính là giúp futsal Việt Nam lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup futsal 2016.
 
10 năm với một CLB bóng đá tại Việt Nam thực sự là con số ấn tượng, hơn những gì nhiều người vẫn nghĩ. Bóng đá sân lớn (11 người) Việt Nam từng chứng kiến hàng chục CLB xuất hiện, rồi giải tán rất nhanh chỉ sau vài ba năm thành lập, đặc biệt trong giai đoạn 2008-2014. Bóng đá sân nhỏ (futsal) cũng tương tự với nhiều CLB “ăn đong thời cuộc”. 
 
Nhưng giữa rất nhiều sóng gió do khủng hoảng kinh tế - tài chính, bầu Tú của Thái Sơn Nam vẫn giữ nguyên niềm tin, tình yêu và cả sự đầu tư không ngừng để CLB phát triển như hôm nay mà người hâm mộ đã thấy. Vượt qua được giông bão mới thấy giá trị tinh thần thật lớn lao. Vì thế, không khó hiểu vì sao ông bầu này xúc động mạnh trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, giữa đại gia đình cả trăm con người đã, đang và sẽ gắn bó với bóng đá Thái Sơn Nam.
 
10 năm tạo dựng nên thương hiệu lớn, nhưng ông Tú chưa muốn dừng lại bởi với ông “đỉnh cao vẫn còn rất nhiều để chinh phục”. Và với tâm huyết của ông, người hâm mộ có thể tin futsal Việt Nam có thể vẫn còn chinh phục những thành công mới, cao hơn. Futsal Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng nếu không có người biết đánh thức và đánh thức liên tục thì rất dễ lạc hậu. Ông Tú đang nhận, hay “bị nhận” từ một cái duyên của 10 năm trước, vai trò như một người tạo nên cảm hứng, tầm nhìn cho futsal Việt Nam trên đường chuẩn chuyên nghiệp. 10 năm rồi, sẽ có 10 năm nữa…
 
Câu chuyện thành công của CLB Thái Sơn Nam thực sự để lại nhiều bài học cho không chỉ làng bóng nhỏ mà cả làng bóng lớn. Đó là bài học về sự đam mê, kiên trì thì nhất định sẽ có thành công, và thành công không chỉ cho cá nhân mình mà cả cho nền bóng đá. Đó là bài học về sự kiên định trên con đường mình đã chọn. Đó là phương pháp làm việc khoa học, căn cơ, dựa trên việc không ngừng học hỏi từ các nước có nền futsal phát triển, dù tốn kém nhưng “đáng đồng tiền bát gạo”. Và trên hết, đó là một cái tâm trong công việc…
 
Theo SGGP


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com