Hơn 200 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng

07:46, 21/10/2022

Tại Khu du lịch Tam Chúc, thị trấn Ba Sao (huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam vừa phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ 27 năm 2022.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm lần này giới thiệu, trưng bày hơn 200 tác phẩm mỹ thuật của 187 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và các hội viên, cộng tác viên của 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng. Đây là những tác phẩm mới nhất, đa dạng về đề tài và phong cách thể hiện, được các tác giả sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 9-2021 đến tháng 6-2022. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được thực hiện bằng nhiều chất liệu, phong phú về đề tài và đa dạng phong cách. Triển lãm mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng mở cửa phục vụ du khách và nhân dân từ ngày 17 đến 27-10.

Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần 1  tại Hà Nội

Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ nhất với chủ đề Best of Tchaikovsky, diễn ra vào ngày 22-10, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của 2 dàn nhạc giao hưởng: Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc - Vũ - Kịch Việt Nam (Vietnam Opera Ballet) và Dàn nhạc giao hưởng Saigon (Saigon Philharmonic Orchestra). Chương trình với sự góp mặt của nghệ sĩ violin Hungary, Rodrigo Puskás, được coi là một trong những nghệ sĩ violin xuất sắc nhất trong thế hệ của anh với cách chơi cá nhân riêng biệt. Nghệ sĩ cello Meehae Ryo với kỹ thuật điêu luyện và giai điệu quyến rũ, là một nghệ sĩ cello cổ điển nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc và là thành viên gạo cội thuộc các dàn nhạc giao hưởng lớn trên thế giới.

Ngày hội Văn hóa thể thao du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022

Các sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ và các địa phương sẽ được giới thiệu tại ngày hội.
Các sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ và các địa phương sẽ được giới thiệu tại ngày hội.

Theo Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa thể thao du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022, lễ khai mạc với chủ đề “Cầu vông trên Đất Tổ” dự kiến sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 2-12, lễ bế mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 4-12, tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì. Theo đó, Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 với sự tham gia của 7 tỉnh. Các hoạt động tại Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; là dịp để giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa vùng Tây Bắc. Là dịp để đồng bào các dân tộc Tây Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng vùng Tây Bắc phát triển nhanh, bền vững. Ngày hội cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com