Công bố những tác phẩm đạt giải Sách hay năm 2022

08:09, 23/09/2022

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Giáo dục IRED, Dự án Khuyến đọc Sách hay và Sáng kiến OpenEdu đã công bố các tác phẩm đoạt giải Sách hay lần thứ XI năm 2022.

Danh sách các tác phẩm đạt Giải Sách hay năm 2022.
Danh sách các tác phẩm đạt Giải Sách hay năm 2022.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 15 năm ra đời Dự án Khuyến đọc Sách hay và Giải sách hay cũng chạm mốc là mùa giải thứ XI, vì vậy mỗi cuốn sách đoạt giải đều mang một thông điệp và giá trị riêng. Giải Sách hay năm 2022 tiếp tục được công bố ở 7 hạng mục, gồm: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi và Phát hiện mới. Sau hơn 5 tháng làm việc nghiêm túc, với uy tín và lòng công bình của mình, 7 hội đồng xét giải với 35 chuyên gia hàng đầu là những tên tuổi “cây đa cây đề” về từng lĩnh vực đã hoàn tất công tác lựa chọn và tìm ra 15 tựa sách xứng đáng nhất để trao giải.

Tổ chức Liên hoan phim môi trường tại Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim môi trường tại Việt Nam mang tựa đề “#It’s Time to Act - A Nature Film Festival in Vietnam”, từ ngày 23-9 đến 7-10, với hình thức trực tiếp và trực tuyến miễn phí, có sự tham gia của đại sứ quán một số quốc gia tại Hà Nội.

Liên hoan mang đến các bộ phim về môi trường của các quốc gia châu Âu, Mỹ La-tinh và Việt Nam, với hình thức phim truyện, phim tài liệu, phim ngắn, có phụ đề tiếng Việt. Các phim được chiếu trực tuyến trên website và trang Facebook của Liên hoan phim và chiếu trực tiếp tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Ban tổ chức, trong hai tuần của liên hoan còn có các hoạt động thảo luận, trò chuyện về tính bền vững và hài hòa với thiên nhiên ở Việt Nam.

13 đơn vị nghệ thuật dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022

Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2022 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25-9 đến 2-10, tại các nhà hát, rạp biểu diễn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Tổ chức Liên hoan phim môi trường từ 23-9 đến 7-10. Ảnh minh họa
Tổ chức Liên hoan phim môi trường từ 23-9 đến 7-10. Ảnh minh họa

Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm nay thu hút sự tham gia của 13 đơn vị nghệ thuật. Mỗi đơn vị dự thi một tác phẩm sân khấu. Ngoài các đơn vị đóng trên địa bàn Hà Nội như Nhà hát kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát kịch Quân đội, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Cải lương Việt Nam…, Liên hoan còn có sự góp mặt của các đơn vị xã hội hóa như Công ty TNHH tổ chức biểu diễn Song Việt, Sân khấu Sen Việt… ở phía nam, Sân khấu Lệ Ngọc phía bắc. Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi cho biết: 13 tác phẩm sân khấu ở nhiều thể loại tham gia dự giải năm nay đều là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, mang giá trị tư tưởng truyền thống dân tộc, tôn vinh các phẩm chất của người Hà Nội, của Thủ đô anh hùng - mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến. Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Liên hoan Sân khấu Thủ đô là sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội, là hoạt động nghề nghiệp, là cuộc biểu dương lực lượng của các đơn vị sân khấu nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho những người làm sân khấu, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, tạo ra những tác phẩm sân khấu đáp ứng được nhu cầu của công chúng hiện đại./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com